Cảnh báo người dân sống xung quanh kho đạn vừa nổ tối qua

P.Hưởng 11/01/2018 09:35

Huyện Đăk Đoa cảnh báo người dân sinh sống, canh tác sản xuất khu vực xung quanh kho đạn của Lữ đoàn 273 cần cảnh giác với các mẫu đạn còn sót do quá trình nổ đạn bị văng sang các khu vực lân cận.

Cảnh báo người dân sống xung quanh kho đạn vừa nổ tối qua

Lực lượng Công an giao thông phải túc trực trên Quốc lộ 19 đoạn qua thôn Hà Lòng để điều tiết giao thông, giữ trật tự.

Nhà cửa của người dân bị rung lắc, những tiếng nổ cứ phát ra liên hồi từ một kho đạn của đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn thôn Hà Lòng, xã K’dang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) khiến nhiều hoảng loạn tháo chạy trong đêm tối.

Lực lượng phản ứng nhanh của Quân đoàn 3 phối hợp cùng UBND huyện Đăk Đoa và Cảnh sát PCCC tỉnh Gia Lai đã có mặt kịp thời trấn an người dân, phát loa cảnh báo tình trạng người dân hiếu kỳ, tụ tập đông người tiến sát vào hiện trường vụ nổ theo dõi.

Tổ chức sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm để tránh thiệt hại về người, tài sản.

Vụ nổ được xác định phát ra từ khu vực kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) vào khoảng 22h tối 10/1, tại thôn Hà Lòng, xã K’dang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai.

Cảnh báo người dân sống xung quanh kho đạn vừa nổ tối qua - 1

Hiện trường vụ nổ phát sáng cả một khu vực.

Những tiếng nổ phát ra kèm theo lửa và khói bốc nghi ngút. Trong bán kính từ 5 – 6 km, nhiều người dân vẫn nghe thấy tiếng nổ, nhà cửa bị rung lắc.

Tiếng nổ phát ra từng đợt, lúc to, lúc nhỏ kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ khiến nhiều người dân hoang mang lo sợ.

Nhà cách xa hiện trường vụ nổ gần 6km nhưng ông Ama Rinh, làng Mrah, xã Kdang, huyện Đăk Đoa cho biết, làng ông cách khu vực xảy ra nổ khoảng gần 6 km nhưng nghe thấy tiếng nổ rất to.

“Nhiều người dân sợ bị ảnh hưởng đã bỏ chạy, sau khi kết thúc tiếng nổ khoảng 1 tiếng, ông và nhiều người dân trong làng mới dám trở về nhà”, ông Rinh kể lại.

Theo báo cáo mà huyện Đăk Đoa gửi UBND tỉnh Gia Lai, sáng ngày 11/1, vụ nổ đã không gây thiệt hại về người, tài sản. Nguyên nhân các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành phối hợp điều tra.

Tuy nhiên, huyện Đăk Đoa vẫn cảnh báo người dân sinh sống, canh tác sản xuất khu vực xung quanh cần cảnh giác với các mẫu đạn còn sót do quá trình nổ đạn bị văng sang các khu vực lân cận, khi thấy cần báo cho đơn vị nghiệp vụ xử lý, tránh gặp sự cố đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo người dân sống xung quanh kho đạn vừa nổ tối qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO