Cao Minh Đạt: Gần 30 năm gắn bó nghề diễn, tạo tiếng vang nhờ vai phản diện

Hoàng Vân 27/12/2022 14:28

Trở lại màn ảnh với vai phản diện - Khoản trong “Mẹ rơm”, Cao Minh Đạt thừa nhận, anh bị ghét vì vai diễn này, nhưng theo anh, nếu đóng vai phản diện mà được khán giả thương có lẽ cần xem lại.

Tên tuổi gắn liền với vai phản diện

Cao Minh Đạt là gương mặt quen thuộc trong các dự án phim truyền hình như: "Tiếng sét trong mưa", "Vua bánh mì", "Mẹ rơm"...

Cao Minh Đạt là gương mặt quen thuộc, được khán giả truyền hình yêu thích vì sự biến hóa đa dạng ở từng thể loại vai khác nhau. Gần 30 năm làm nghề, anh bỏ túi trên dưới 100 vai diễn. Thế nhưng, với khán giả, tên tuổi của anh thường gắn liền với vai phản diện. Nhiều người yêu thích thường gọi anh với danh xưng “diễn viên chuyên trị vai ác”.

Mới đây, anh trở lại màn ảnh qua dự án "Mẹ rơm", kết hợp cùng diễn viên Thái Hòa và Cao Thái Hà. Trong phim, anh hóa thân thành Khoản - gã đàn ông vũ phu, ghê gớm với gương mặt sẹo hung dữ. Diễn xuất của anh gây chú ý với khán giả truyền hình, đặc biệt là những phân cảnh thể hiện cảm xúc, sự điên loạn của nhân vật. Trong cuộc trò chuyện với PV Báo Đại Đoàn Kết, diễn viên Cao Minh Đạt bày tỏ niềm vui và khẳng định, với mỗi vai diễn anh đều nỗ lực hết mình.

Thời trẻ, Cao Minh Đạt từng đốn tim fan nhờ vẻ ngoài điển trai.

Sự nỗ lực của anh trước tiên được thể hiện ở vai diễn đầu tay trong phim "Vua heo" (1995). Hiếm người biết thời trẻ, anh từng làm xao xuyến con tim hàng triệu cô gái với vẻ ngoài “soái ca". Với kinh nghiệm 27 năm trong nghề, diễn viên Cao Minh Đạt đã khẳng định được vị thế của bản thân qua những vai diễn đa dạng, cả chính diện lẫn phản diện.

Cao Minh Đạt không ngại hóa thân vào bất kỳ vai diễn nào, bởi đối với anh một vai diễn khác nhau là một thử thách giúp kỹ năng diễn xuất của bản thân được trọn vẹn hơn.

Thời gian này, Cao Minh Đạt gây chú ý với vai diễn Khoản trong "Mẹ rơm".

Chia sẻ cơ duyên đến với vai Khoản trong “Mẹ rơm”, anh nói, vai Khoản là vai diễn màu sắc khác so với những vai phản diện trước đó anh từng đảm nhận. Dù vậy, anh vui vì bị khán giả ghét bởi theo anh nếu diễn vai phản diện mà được khán giả thương có lẽ cần xem lại. Ngược lại, nếu đóng vai phản diện mà mọi người ghét và nhớ tên thì đó là niềm hạnh phúc của người diễn viên.

Trước khi gây ấn tượng với vai diễn trong bộ phim của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Phương Điền, Cao Minh Đạt đã từng tạo tiếng vang nhờ loạt vai phản diện chất lượng: vai cậu ba trong "Tiếng sét trong mưa”, vai Phong trong “Tình yêu còn lại”, vai Khiêm “Vòng xoáy tình yêu”… Với mỗi vai diễn, Cao Minh Đạt đều khiến khán giả thán phục vì khả năng diễn xuất “xuất thần”.

Khoản trong “Mẹ rơm” là nhân vật hoàn toàn khác

Cao Minh Đạt vẫn duy trì công việc đóng phim ở tuổi 47.

Cao Minh Đạt cho biết, trong quá trình làm nghề, anh nhận nhiều dạng vai, có cả hiền lành và dữ dằn. Thế nhưng, anh may mắn được khán giả nhớ đến qua các vai phản diện.

Dù từng đảm nhận nhiều vai diễn phản diện từ trước đó nhưng với Cao Minh Đạt vai Khoản trong “Mẹ rơm” mang màu sắc hoàn toàn khác. Anh nói, không gặp khó khăn khi hóa thân thành nhân vật, nhưng đối với những cảnh đánh bạn diễn, anh phải giảm lực, chỉ đánh nhẹ hoặc nhờ đạo diễn chỉnh góc máy.

“Khoản ác xuất phát từ tính cộc cằn, thô lỗ và sự ích kỷ trong tình cảm. Tuy nhiên, về sau Khoản có chiều hướng thay đổi tích cực khi nhận ra những việc làm sai trái của mình. Khoản quay đầu hướng thiện và quyết tâm sửa chữa sai lầm trong quá khứ. Tính cách của nhân vật về sau sẽ khiến khán giả bất ngờ”, anh tiết lộ.

Cao Minh Đạt nói, anh may mắn vì có vợ đồng hành, là hậu phương cho anh phát triển sự nghiệp.

Nói về những cảnh bạo lực gây tranh cãi trong “Mẹ rơm”, Cao Minh Đạt thừa nhận, những cảnh quay đánh diễn viên Cao Thái Hà, đạo diễn thường ăn gian góc máy song vì muốn cảnh quay chân thật, anh và bạn diễn đồng nhất việc đánh thật. Dù vậy, ở mỗi cảnh quay, anh luôn tiết chế để tránh làm đau bạn diễn.

Trên phim hung dữ, dữ dằn là vậy nhưng Cao Minh Đạt ngoài đời cũng hay lấy lòng vợ bằng việc giúp đỡ công việc nhà. Anh chia sẻ, bà xã giúp anh rất nhiều từ việc chăm lo nhà cửa cho đến chăm lo cho sự nghiệp của chồng. Từ sau khi kết hôn, anh luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và an tâm.

“Trong cuộc sống thường ngày, hiếm khi tôi và vợ xảy ra xích mích, nếu có thì khi nửa kia nóng nảy, người còn lại sẽ im lặng. Vợ là người làm cho tôi yên tâm, là hậu phương vững chắc cho tôi phát triển sự nghiệp. Không ngoa khi nói rằng đằng sau sự thành công của tôi là hình bóng của người vợ”, nam diễn viên tâm sự.

[Mỹ nhân phim 'Mẹ rơm': Cao Thái Hà xuống sắc, Ngọc Lan xinh đẹp, gợi cảm]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Minh Đạt: Gần 30 năm gắn bó nghề diễn, tạo tiếng vang nhờ vai phản diện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO