Cầu tiền tỷ dang dở vì lãnh đạo bị bắt

Tấn Thành-Chí Đại 13/06/2022 17:00

Gần 1 năm qua, cây cầu bắc qua suối Bà Lòng nối thôn Tú Nghĩa và thôn Tú Phương (thuộc xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) xây xong nhưng không thể đưa vào hoạt động được vì không có đường dẫn.

Cây cầu dang dở chưa có đường dẫn.

Ông Phan Văn Phú, trú thôn Tú Nghĩa cho hay, nhiều năm qua, người dân thôn góp tiền làm cây cầu tạm bằng bê tông, rộng hơn 1m bắt qua suối Bà Lòng để người dân đi lại và canh tác hoa màu ở phía thôn Tú Phương. Thế nhưng do cây cầu quá nhỏ nên việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân rất khó khăn. Đặc biệt vào mùa mưa bão nước suối dâng cao, chảy xiết gây nguy hiểm đến tính mạng người dân khi qua cầu.

Ông Phan Ngọc Ánh, cũng trú tại thôn Tú Nghĩa cho biết, không chỉ người dân địa phương mà tuyến đường qua cầu hàng ngày có rất nhiều người dân và học sinh ở các xã Bình Tú, Bình Trung, Bình Sa và Bình Hải, thuộc huyện Thăng Bình đi qua cây cầu này để lên quốc lộ 1A và ngược lại để đi học hoặc đi làm việc mưu sinh. Người dân đi đoạn đường này chỉ khoảng 1km, còn nếu họ đi đường vòng phải mất khoảng 4km. Thế nhưng cây cầu xây dựng dang dở nên người dân phải đi qua cây cầu nhỏ cũ bên cạnh nên thường xuyên xảy ra tai nạn ngã xuống suối đe dọa đến tính mạng.

Được biết, vào năm 2019, UBND huyện Thăng Bình quyết định đầu tư xây dựng cây cầu và giao cho Ban quản lý (BQL) Dự án - Đô thị huyện Thăng Bình làm chủ đầu tư và Công ty CP Tư vấn - Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An (Công ty Đại Bình An) là đơn vị thi công. Tuy nhiên, từ tháng 10/2021 đến nay Công ty Đại Bình An đã bỏ dở cây cầu không làm 2 đoạn đường dẫn lên cầu.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là vào tháng 10/2021, ông Trần Thanh Dũng - Phó Giám đốc Công ty Đại Bình An và ông Lê Hữu Vũ - Giám đốc BQL Dự án đô thị huyện Thăng Bình bị bắt vì liên quan đến vụ việc dàn xếp các gói thầu xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước. Vì thế việc thi công không thể tiếp tục và nguồn vốn của Công ty Đại Bình An bị phỏng tỏa.

Hiện cây cầu qua suối Bà Lòng mới làm được 3 nhịp cầu và 2 mố cầu. Đường dẫn lên 2 đầu cầu chưa triển khai thực hiện bỏ dở gần 1 năm qua. Vì vậy, một số người dân đã đổ đất và lấy 2 mảng bê tông để làm đường dẫn tạm lên cây cầu này. Theo ông Nguyễn Đình Yến - Chủ tịch UBND xã Bình Tú, cây cầu được triển khai xây dựng từ năm 2020, tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng. Nguyên nhân một phần do năng lực của Công ty Đại Bình An hạn chế, mặt khác còn do phó giám đốc công ty này bị bắt. Ông Yến cho biết thêm, có thể sẽ đổ đất làm đường dẫn lên cầu tạm thời để nhân dân đi qua lại, vì chưa biết đến bao giờ cầu mới hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu tiền tỷ dang dở vì lãnh đạo bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO