Chăm lo thiết thực cho đời sống của đoàn viên công đoàn

Tiến Đạt 31/12/2021 19:52

Chiều 31/12, Công đoàn cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài chủ trì Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu chủ trì Hội nghị.

Báo cáo Kết quả hoạt động công đoàn năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 nêu rõ, trong năm 2021, Công đoàn cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tích cực động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ), đoàn viên công đoàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; duy trì đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền và lợi ích chính đáng, chăm lo, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, động viên CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn trong cơ quan chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh.

Trong đó, Công đoàn cơ quan đã xây dựng kế hoạch, rà soát và đề xuất Công đoàn viên chức hỗ trợ và chủ động nguồn kinh phí trợ cấp cho đoàn viên gặp khó khăn, nằm trong khu vực bị cách ly, phong tỏa trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021; đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi đoàn viên chấp hành nghiêm túc các quy định của công tác phòng, chống dịch.

Quang cảnh Hội nghị.

Bên cạnh đó, Công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và Công đoàn đến từng đoàn viên luôn được chú trọng, quan tâm và thực hiện tốt thông qua việc tổ chức cho đoàn viên công đoàn các ban, đơn vị tham gia cuộc thi trực tuyến: “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân”; "Cán bộ, công chức, viên chức, lao động với ngày hội của toàn dân" và "Nghị quyết Đại hội Đảng và hành động của chúng ta" theo chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam; tổ chức cho đoàn viên là đảng viên tham dự Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, nhiệm kỳ 2020-2025;...

Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Cơ quan cũng đã chủ động đề xuất giải pháp thực hiện các nội dung đã đề ra theo chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị và thích ứng với trạng thái bình thường mới trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp để triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao Bằng khen cho Tập thể các Ban, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn cơ quan năm 2021.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vượt khó của Công đoàn Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam trong năm 2021, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, sự vào cuộc tích cực của Công đoàn cơ quan trong năm qua đã góp phần để hoàn thành sứ mệnh của MTTQ Việt Nam trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó mang lại nhiều kết quả nổi bật.

Theo Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn cơ quan đã có sự điều chỉnh thường xuyên, liên tục, phù hợp để thích ứng an toàn với tình hình dịch bệnh thông qua việc động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khắc phục khó khăn để hoàn thành nội dung công việc đã đề ra. Với trách nhiệm của mình, Công đoàn cơ quan đã luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn cơ quan năm 2021.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đề nghị tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh” cần được Công đoàn cơ quan duy trì và phát huy trong năm 2022, bởi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan để bảo đảm sức khỏe cho đoàn viên.

Cùng với đó, Công đoàn cần có những gợi mở trong triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ, đảng viên; đổi mới, vận dụng và nắm chắc nội dung quy chế cơ quan; tăng cường triển khai công tác kiểm tra, giám sát,…

Phó Chủ tịch Phùng Khánh mong muốn, Công đoàn cơ quan cần quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn theo hướng phát động thi đua để chuẩn bị cho đại hội chi bộ các ban, đơn vị và đại hội công đoàn ban, tạo được sự kết nối giữa các đoàn viên để cùng sáng tạo trong triển khai các hoạt động thi đua trong cơ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo thiết thực cho đời sống của đoàn viên công đoàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO