Chặn lây nhiễm chéo

H.Vũ 01/06/2021 06:21

Tính từ 29/4 đến ngày 31/5, Hà Nội có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Số ca mắc tăng nhưng đều ở trong khu cách ly tập trung. Vì vậy vấn đề kiểm soát chống lây nhiễm chéo ở các khu cách ly tập trung đã đang tiếp tục được đặt ra.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã có báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội, đề xuất giảm mật độ trong khu cách ly, giảm mật độ người/phòng để hạn chế lây lan. Tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch tại khu cách ly.

Vấn đề lo ngại lây nhiễm ở khu cách ly tập trung không phải đến nay mới xuất hiện mà đã được dự báo từ trước. Bởi khi mà các đối tượng nhiễm bệnh ngày càng tăng lên, theo sự truy vết thì các đối tượng thuộc diện cách ly vì thế cũng tăng theo, từ đó kéo theo số người ở khu cách ly tập trung ngày một đông trong khi cơ sở vật chất và đội ngũ “phục vụ” không thể mở rộng.

Những ngày qua, trước tình hình dịch ở Bắc Ninh và Bắc Giang diễn ra phức tạp với số ca lây nhiễm tăng, các đối tượng F1 được cách ly tập trung đông nên phương án thí điểm F1 cách ly tại chỗ đã được tính đến.

Và không phải ngẫu nhiên ngày 31/5 khi kiểm tra các địa điểm cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu phải nâng cao hơn một mức việc quản lý ở các khu cách ly tập trung và có biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt hơn. Theo đó tại khu vực cách ly phải tiến hành giảm mật độ và xét nghiệm thường xuyên nhằm lọc ra các ca nghi nhiễm, đưa đi điều trị kịp thời, đồng thời khử khuẩn liên tục khu vực, tránh để việc lây nhiễm xảy ra trong khu cách ly.

Vì thế, cùng với việc siết chặt hơn nữa các biện pháp để chống lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung, thì ý kiến cho rằng đã đến lúc thí điểm cách ly các F1 tại nhà là có cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chặn lây nhiễm chéo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO