Chàng trai 9X lan tỏa âm nhạc truyền thống Việt - Hàn

Xuân Ngọc - Đình Khoa 14/02/2023 10:26

Dương Bảo Khánh vừa hoàn thành chương trình Thạc sĩ âm nhạc với điểm giỏi tại Viện Nghệ thuật truyền thống, Đại học Nghệ thuật tổng hợp quốc gia Hàn Quốc. Chàng trai 9x đến từ Việt Nam đã có một chuỗi những hành trình sáng tạo và hoạt động văn hóa nghệ thuật có sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp bạn bè quốc tế thêm yêu và cảm nhận được về nhạc cụ và âm nhạc dân tộc Việt Nam, cũng như dùng âm nhạc như một phương tiện để kết nối yêu thương.

Chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật nổi bật mà Bảo Khánh đã thực hiện trong năm 2022 như: Đảm nhận vai trò giới thiệu và tư vấn tuyển sinh kênh tiếng Việt cho trường Đại Học Nghệ Thuật Tổng Hợp Quốc Gia Hàn Quốc; Lên kế hoạch và vận hành chương trình giao lưu Âm nhạc truyền thống Hàn Việt tại Việt Nam; Đưa bộ sưu tập nhạc cụ Hàn Quốc hoành tráng nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với khoảng 30 loại nhạc cụ; Thiết kế và cải tiến Nhạc cụ Unla trở nên tối ưu, linh động hơn.…

Ngoài ra Khánh còn thực hiện nhiều chương trình lưu diễn tại các hội nghị, sự kiện cũng như gây quỹ ủng hộ cộng đồng tại Hàn Quốc.

Bảo Khánh cho biết: Mỗi lần được trình diễn âm nhạc là một cơ hội để Khánh lan tỏa những giá trị, tình yêu từ các nhạc cụ dân tộc của hai nước Việt – Hàn đến với đông đảo mọi người, đồng thời dùng âm nhạc để bồi đắp yêu thương, chữa lành tâm hồn cho mỗi người nghe.

Vừa qua, Bảo Khánh đã thực hiện 2 workshop với chủ đề: Cảm thụ âm nhạc và Cảm thụ vẽ Mandala, diển ra tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình đã mang đến cho người tham gia phương pháp cảm nhận âm nhạc bằng những dẫn dắt khai mở tâm thức thú vị, kết hợp với một chút Thiền và Yoga, khơi dậy tình yêu với âm nhạc dân tộc, đồng thời biết dùng nghệ thuật vẽ Mandala để nhìn vào tâm trạng bên trong của chính mình.

Với những đam mê và nỗ lực không ngừng, nghệ sĩ trẻ Dương Bảo Khánh như một ngọn lửa nhỏ đã góp thêm tình yêu lớn cho âm nhạc, cho cộng đồng, dùng âm nhạc như một phương tiện để kết nối, trao gửi yêu thương và chữa lành tâm hồn trong một thế giới đầy biến động và con người dễ thấy cô đơn và bị tổn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng trai 9X lan tỏa âm nhạc truyền thống Việt - Hàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO