Cháy lớn thiêu rụi nhiều xe máy tại khu chung cư Linh Đàm

Theo Dân trí 28/04/2016 14:49

Đám cháy lớn xảy ra trong đêm đã thiêu rụi nhiều xe máy để trong tầng trệt chung cư Nơ 1B thuộc bán đảo Linh Đàm, hàng trăm người dân nháo nhào bỏ chạy. Đến sáng nay 28/4, hiện trường vẫn rất ngổn ngang, khói ám đen lên tận tầng 3 của tòa nhà.

Nhiều xe máy trong tầng trệt chung cư Nơ 1B bị thiêu rụi.

Tại hiện trường tầng trệt chung cư Nơ 1B trong bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) sáng nay, hàng chục công nhân đang dọn dẹp hiện trường của vụ cháy trong đêm. Bên trong tòa nhà, hàng chục xe máy, xe đạp ngổn ngang, nhiều chiếc chỉ còn trơ khung thép. Toàn bộ cửa kính bao quanh khu vực để xe bị vỡ vụn.

Trao đổi với phóng viên, ông Lương Hữu Công - Giám đốc Xí nghiệp 1 (Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ nhà ở và đô thị - HUDS) cho biết, đám cháy xảy ra ở khu vực để xe máy của chung cư Nơ 1B vào khoảng 1h20 ngày 28/4. “Lực lượng bảo vệ đang ngồi trực thì ngửi thấy mùi khét lẹt bốc ra từ khu để xe. Họ chạy vào thấy một chiếc xe máy đang cháy”, ông Công nói.

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng bảo vệ đã đem bình cứu hỏa vào dập lửa nhưng đám cháy vẫn lan sang một số xe máy, xe đạp bên cạnh. Bảo vệ và người dân tòa nhà phải đập cửa kính xung quanh tầng để xe để phun nước vào dập lửa. Vài phút sau đó, cảnh sát phòng cháy đến hiện trường cùng người dân, bảo vệ chung cư dập lửa.

Hàng trăm người dân chung cư đang ngủ, được báo có cháy đã hoảng loạn tháo chạy xuống đất.

Người dân trong khu chung cư hoảng loạn tháo chạy xuống đất, người ám khói đen. (Ảnh: Vietnamplus.vn).

Thiệt hai bước đầu được Xí nghiệp 1 xác nhận là 5 chiếc xe máy và một số xe đạp hư hỏng. Khu vực nhà xe cũng đã được công an niêm phong để đánh giá thiệt hại, nguyên nhân cụ thể dẫn đến đám cháy.

“Đến sáng nay, cuộc sống người dân đã ổn định lại. Một số nhà bị ám khói chúng tôi đã cho công nhân vào dọn dẹp. Khi có xác minh cụ thể nguyên nhân xảy ra cháy từ phía lực lượng chức năng chúng tôi sẽ xác định trách nhiệm bù đắp thiệt hại cho người dân”, ông Lương Hữu Công cho biết.

Cửa ra vào khu vực để xe được lực lượng công an niêm phong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy lớn thiêu rụi nhiều xe máy tại khu chung cư Linh Đàm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO