Chi viện cho ‘tiền tuyến’

Hoàng Mai 28/05/2021 07:55

Tiền tuyến ở đây chính là tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh- hai địa phương hiện vẫn có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất nước với tình hình dịch khá phức tạp.

Con số tình nguyện viên chi viện trong ngày 27/5 là 375 người từ 6 trường Đại học y, dược của các tỉnh, thành phố.

Cũng trong ngày, 34 cơ sở đào tạo đã thông báo với Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đăng ký tình nguyện sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 khi được huy động là 23.888 người. Một con số ấn tượng.

Điều đó cho thấy sự bản lĩnh, tinh thần tương thân, tương ái, tinh thần lương y như từ mẫu của các thầy thuốc, các y bác sĩ và các sinh viên trường y trên cả nước.

Có thể sẽ không cần đến từng ấy y, bác sĩ chi viện cho Bắc Giang và Bắc Ninh nhưng từng ấy tấm lòng, từng ấy trái tim, khối óc hướng về tâm dịch, chắc chắn sẽ làm cho những đồng đội, đồng nghiệp của họ cũng như nhân dân vùng tâm dịch cảm thấy được động viên, tiếp thêm sức mạnh.

Chi viện cho Bắc Giang và Bắc Ninh chính là tập trung chiến đấu, chiến thắng Covid. Từ đó, chúng ta cô lập virus lây nhiễm để tạo tiền đề khống chế thành công dịch bệnh ở các địa phương khác. Những nghĩa cử của nhân dân cả nước, của các bác sĩ tuyến đầu chống dịch sẽ không chỉ làm ấm lòng Bắc Giang hay Bắc Ninh, nó còn giúp các địa phương đang có dịch Covid-19 vững tâm hơn trong cuộc chiến này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi viện cho ‘tiền tuyến’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO