Cho vay nặng lãi 365%/năm, nhóm tín dụng đen sa lưới

21/01/2021 08:46

Các đối tượng đã cho nhiều người dân vay tiền với lãi suất rất cao, từ 146% đến 365%/năm. Chỉ tính trong năm 2020, các đối tượng đã cho vay khoảng 1,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 340 triệu đồng.

Ảnh: Ngọc Văn

Ngày 20/1, Công an tỉnh TT-Huế cho biết, Công an thị xã Hương Thủy (TT-Huế) vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh phá thành công chuyên án về cho vay nặng lãi hoạt động trên địa bàn, bắt giữ nhiều đối tượng.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ có độ tuổi từ 19 đến 35, gồm: Trần Thị Sang, Phạm Văn Tú, Đào Văn Linh, Nguyễn Hữu Thành (cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế), Lê Quốc Lãm và Trần Văn Hậu (cùng trú tại tỉnh Nghệ An).

Tại cơ quan điều tra, 6 nghi phạm này khai nhận đã cho vay khoảng 1,5 tỉ đồng với lãi suất từ 146% - 365%/năm, qua đó thu lợi bất chính 340 triệu đồng.

Anh: Hồng Trần

Qua điều tra, lực lượng công an còn phát hiện thêm các đối tượng khác từ miền Bắc vào ở tại TP.Huế; thị xã Hương Trà và Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để hoạt động cho vay nặng lãi. Nhiều trường hợp, nhóm đối tượng này gây áp lực đe dọa, đòi nợ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Quá trình thực hiện chuyên án, cơ quan công an còn bắt giữ thêm các đối tượng Đào Văn Linh (SN 1987, trú quận Tây Hồ, Hà Nội), Nguyễn Hữu Thành (SN 1993, trú xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Hiện Công an TX.Hương Thủy đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ các đối tượng trong nhóm tín dụng đen, cho vay nặng lãi này để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo PV (Tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho vay nặng lãi 365%/năm, nhóm tín dụng đen sa lưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO