Chống dịch hiệu quả không quên tình người trong bão dịch

Tấn Thành 11/04/2020 14:06

Sáng ngày 11/4, trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định, đến thời điểm này tình hình dịch Covid-19 tại Quảng Nam đã được kiểm soát khá tốt, nhưng Quảng Nam vẫn nỗ lực hết mình để tiếp tục thực hiện tốt công tác này và chăm lo cho những bà con đang gặp khó khăn.

Chống dịch hiệu quả không quên tình người trong bão dịch

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tiếp nhận tiền hỗ trợ phòng, chống dịch.

Kiểm soát tốt dịch bệnh

Theo đó, tính đến ngày 10/4, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã triển khai thực hiện 2.073 mẫu xét nghiệm gồm 705 người nước ngoài và 1.368 người Việt Nam, trong đó 3 mẫu dương tính đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện; 1.836 mẫu âm tính và 234 mẫu mới lấy đang chờ kết quả. Đáng nói, trong 3 ca dương tính đã chữa khỏi, có một ca được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Để kiểm soát dịch bệnh, tỉnh Quảng Nam đã lập 84 chốt, trong đó 8 chốt của tỉnh còn lại của các huyện, thị xã, thành phố.

Nói về các chốt này ông Phan Việt Cường khẳng định: “Đây là các chốt kiểm soát khai báo y tế, tuyệt đối không có việc ngăn sông cấm chợ. Mọi việc đều phải được lưu thông”.

Cùng với đó, đến thời điểm hiện tại Quảng Nam đang cách ly tập trung cho 651 người tại 20 khu cách ly tập trung của 16 huyện; kết thúc cách ly cho 310 người.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đều khẳng định, đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát khá tốt trên địa bàn tỉnh.

Để có được điều đó, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương thực hiện nghiêm các giải pháp trong đợt cao điểm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Ông Cường cho rằng, đáng mừng với những cách phòng, chống dịch ở Quảng Nam được người dân hưởng ứng và cùng vào cuộc.

Chống dịch hiệu quả không quên tình người trong bão dịch - 1

Đo thân nhiệt tại một chốt kiểm soát dịch Covi-19 tại Quảng Nam.

Tình người trong bão dịch

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định: “Tất cả những người ở tại các khu cách ly luôn được động viên, chăm sóc sức khỏe, được miễn tiền ăn ở, tiền điện nước,… và Quảng Nam không chỉ lo cho những người ở các khu cách ly, mà đối với những bà con xa quê chúng tôi cũng đã thống nhất với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội đồng hương ở Thành phố Hồ Chí Minh tìm mọi cách giúp đỡ bà con gặp khó khăn trong lúc này”.

Đích thân Bí thư Tỉnh ủy cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ hàng trăm triệu đồng, hàng tấn gạo cho công tác phòng, chống dịch.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhận trên 5,5 tỷ đồng, 200 bộ quần áo bảo hộ, 21.120 kg gạo; 236.950 khẩu trang; 27.595 chai nước sát khuẩn; 8.815 thùng nhu yếu phẩm; 15 máy đo thân nhiệt; 2.700 màng bảo vệ chắn giọt bắn; 405 bộ quần áo bảo hộ; 424 thùng găng tay và trên 10.000 suất quà các loại,…đã và đang chuyển đến những nơi cần cho công tác chống dịch và giúp đỡ người dân khó khăn xa quê.

Thật đáng mừng, tại những khu cách ly người dân đem lương thực, thực phẩm như rau, gạo, gà, vịt… và cả tiền đến ủng hộ. Điều đó cho thấy, cách triển khai chống dịch ở Quảng Nam đã được sự đồng lòng và ủng hộ từ phía người dân.

Trong khi đó, Hội đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, những ngày qua tại văn phòng Hội, đã tiếp tế lương thực cho khoảng 200 bà con xa quê gặp khó khăn, mỗi phần quà là một thùng mì gói, 10 kg gạo và 1 triệu đồng tiền mặt.

Hội cũng cho biết đã tiếp nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm hơn 500 triệu đồng tiền mặt, 2 tấn gạo và 200 thùng mì gói. Tất cả những người đến đây nhận quà đều rất cảm động, bày tỏ sự biết ơn đối với lãnh đạo tỉnh nhà, đối với Hội.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng: “Việc hỗ trợ bà con phía Nam gặp khó khăn kịp thời trong lúc này không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn thể hiện sự động viên kịp thời, tình đồng hương sâu sắc, làm ấm lòng bà con xa quê”.

Còn ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cho rằng: “Đến thời điểm hiện nay, tại Quảng Nam, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát khá tốt. Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh rất khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn cao nên không được chủ quan, lơ là, tiếp tục đẩy mạnh tầm soát, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia và của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chống dịch hiệu quả không quên tình người trong bão dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO