Chữ ‘An’ trong nông nghiệp

Hoàng Sơn 14/11/2021 15:33

Tại cuộc tọa đàm trực tuyến "Nhìn lại công tác chỉ đạo, điều hành vượt khó của ngành nông nghiệp giữa đại dịch Covid-19” mới đây, chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy cho rằng, nếu phải dùng 1 chữ để nói về ngành nông nghiệp trong bối cảnh vô cùng khó khăn của đại dịch Covid-19 vừa qua thì đó là chữ "An".

Cụ thể, theo ông Thủy, đó là an toàn quốc gia về mặt năng lượng, an tâm về mặt an ninh lương thực và an lành cho nông nghiệp, nông dân, nông dân.

Theo chuyên gia Hoàng Trọng Thủy, dịch Covid-19 bùng phát khiến ngành nông nghiệp đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức, nhưng từ đầu năm 2021 đến nay, tốc độ tăng trưởng của toàn ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn đạt 2,74%, đóng góp 23,54% vào mức tăng chung của toàn nền kinh tế; xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 35,5 tỷ USD

"Những con số đó đủ nói lên tất cả. Nông nghiệp là bệ đỡ, là tấm khiên vững chắc của nền kinh tế. Bộ NNPTNT đã nhập cuộc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, phân phối, lưu thông, chế biến, tiêu thụ nông sản cho nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19", ông Thủy nhấn mạnh.

Ông Thủy cũng đánh giá cao 4 sáng kiến của Bộ NNPTNT trong đại dịch. Đó là mở rộng việc tiêu thụ nông sản trên sàn điện tử đã cho hiệu quả ngay về mặt kinh tế, được về lượng, về giá và được lòng dân.

Thứ hai, thành lập các tổ công tác phía Nam (Tổ công tác 970), Tổ công tác phía Bắc (Tổ công tác 3430) để chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với các bộ, ngành, chính quyền các địa phương; các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, kết nối tiêu thụ nông sản.

Thứ ba, combo nông sản 10 kg của Bộ đã gợi mở hình thức kinh doanh mới.

Thứ tư, ngày 31/8 kết nối với 63 tỉnh thành và hơn 200 doanh nghiệp tham gia diễn đàn tiêu thụ nông sản, dẫn đến sự thay đổi bên trong cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người nông dân.

Trong thư chúc mừng Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (14/11/1945 - 14/11/2021), Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan nêu quan điểm sẽ chuyển đổi nông nghiệp từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế, hướng đến một nền nông nghiệp tích hợp "đa giá trị" và "tạo dựng nền nông nghiệp sinh thái, phát triển bền vững, nông thôn hiện đại, phồn vinh, văn minh và người nông dân thông minh, làm chủ khoa học kỹ thuật".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chữ ‘An’ trong nông nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO