Chủ thuê bao cần làm gì khi sim bị khóa một chiều?

K.Huyền (tổng hợp) 01/04/2023 16:44

Hôm nay, 1/4/2023, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bắt đầu bị khóa liên lạc 1 chiều, vậy người dùng cần phải làm gì để có thể tiếp tục sử dụng thuê bao đã bị khóa?

Số liệu từ Cục Viễn Thông cho biết, tính đến ngày 31/3/2023 có khoảng 1,85 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Sau khi bị khóa một chiều, thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo. Nếu tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin, sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa hai chiều, thuê bao đó sẽ bị thu hồi.

Nhà mạng VinaPhone cho biết đã chính thức thực hiện khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, và sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau (sau ngày 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao cũng như xác minh chính chủ.

Nhà mạng MobiFone chia sẻ rằng đến ngày 31/3, đã có gần 800.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Theo rà soát số liệu trên hệ thống, còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Thực hiện theo quy định của pháp luật, MobiFone đã chính thức ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào đêm 31/3.

Nhà mạng Viettel cho biết tính đến thời điểm 17h30 ngày 31/3 vẫn còn hơn 400.000 khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin và sẽ bị chặn một chiều trước ngày 1/4. Viettel nói rằng trước khi chặn một chiều, đơn vị này đã nhắn tin mời khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao liên tục 5 lần trong 5 ngày liên tiếp.

Khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng, trang web hoặc đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để có thể liên lạc bình thường.

Khi đã được chuẩn hóa thông tin, thuê bao bị khóa liên lạc sẽ được tự động mở lại. Chính vì vậy, vẫn còn thời gian để người dùng thực hiện chuẩn hóa thông tin khi chẳng may thuê bao bị khóa liên lạc một chiều.

Đối với mạng VinaPhone, người dùng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng My VNPT hoặc qua website: https://my.vnpt.com.vn/

Đối với nhà mạng MobiFone, người dùng có thể chuẩn hóa thông tin trực tuyến qua ứng dụng My MobiFone hoặc website: https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/

Đối với nhà mạng Viettel, người dùng sử dụng điện thoại di động và truy cập vào đường link sau: https://viettel.vn/chuan-hoa-thong-tin, để tiến hành chuẩn hóa thông tin thuê bao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ thuê bao cần làm gì khi sim bị khóa một chiều?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO