Chủ tịch Hội người Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng về Hội nghị Mỹ-Triều

Theo Vietnamplus 28/02/2019 16:35

Chủ tịch hội người Hàn Quốc cho biết rất buồn và thất vọng ngay sau khi nhận được tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc sớm hơn dự kiến và không ra được tuyên bố chung.

Chủ tịch Hội người Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng về Hội nghị Mỹ-Triều

Ông Yoon Sang-ho. Ảnh: SMBL.

Ông Yoon Sang Ho, Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam đã bày tỏ sự thất vọng về kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2.

“Tôi rất buồn"

Chia sẻ với báo chí, ông Yoon Sang Ho cho hay “qua những gì Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên đã thể hiện, chia sẻ trên truyền thông, cá nhân tôi hi vọng kết quả sẽ tốt đẹp hơn như thế, nhưng giờ họ không đi đến điều gì cả. Tôi rất buồn và thất vọng.”

Trước đó ít phút khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un còn hội đàm, khi được hỏi về sự kỳ vọng gì về Hội nghị lần này, ông Yoon Sang Ho còn đưa ra 4 điểm quan trọng.

Thứ nhất, Triều Tiên và Mỹ sẽ tuyên bố chấm dứt chiến tranh, vì cho đến giờ hai nước vẫn mới chỉ đình chiến. Thứ hai là phía Triều Tiên sẽ tuyên bố phi hạt nhân hóa bán đảo triều tiên. Tiếp đó, Mỹ sẽ nới lỏng lệnh cấm vận và giúp đỡ triều tiên về kinh tế. Cuối cùng, Liên Hiệp Quốc sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt Triều Tiên.

Thậm chí, Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam còn tin tưởng 70% sẽ có tuyên bố chung là phi hạt nhân hóa.

“Theo tôi, hai bên sẽ chưa thể đưa ra tuyên bố chấm dứt hoàn toàn chiến tranh, mà có thể sẽ diễn ra ở hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3, hy vọng có thể sẽ diễn ra ở Hàn Quốc,” ông nói.

Ông Yoon Sang Ho đã nhận định, nếu kết quả hội nghị diễn ra như kỳ vọng, thì Triều Tiên và Mỹ sẽ gần gũi nhiều hơn.

Hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai này, theo tôi sẽ là bước đệm để hai ông Donald Trump và ông Kim Jong-un thu hẹp bớt khoảng cách cũng như hiểu mong muốn của nhau hơn để từ đó đưa ra quyết định, tuyên bố chính thức,” ông Yoon Sang Ho nói thêm.

Thế giới sẽ thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Về ý nghĩa của hội nghị đối với Việt Nam, theo ông Yoon Sang Ho, khi Hội nghị này diễn ra, Việt Nam trở thành tâm điểm của thế giới.

Theo ông, đây là cơ hội cực kỳ tốt để quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam với thế giới, thậm chí còn tốt hơn cả Olympic hay WorldCup.

Lý do là từ sau Đổi mới, năm 1986, Việt Nam đã phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, quan điểm của nhiều nơi về Việt Nam vẫn chỉ dừng lại ở thời điểm xảy ra chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam.

“Vì thế, qua những gì thế giới đã và đang phản ánh, đưa tin về Việt Nam thông qua Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này, tôi tin thế giới sẽ phải ‘thức giấc’ và nhìn nhận khác về đất nước Việt Nam,” ông Yoon Sang Ho nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hội người Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng về Hội nghị Mỹ-Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO