Chứng khoán ‘đỏ sàn’ vì Covid-19, nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo

Lan Anh 28/01/2021 11:55

Tính đến 11h30 sáng nay (ngày 28/1), VN-Index ghi nhận mức giảm lên đến gần 70 điểm, xuống còn 1.026,3 điểm. Chứng khoán “đỏ sàn”, nhà đầu tư 'đau tim' khi nhìn số tiền trong tài khoản ngày càng âm, vốn ít thì thiệt hại vài trăm ngàn, nhiều hơn thì hàng tỷ đồng.

Nối tiếp đà giảm từ phiên 27/1, mở cửa phiên sáng 28/1, thị trường chứng khoán lao dốc thẳng đứng trước thông tin Việt Nam xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Diễn biến thị trường sáng nay gần như theo đà xuống dốc không phanh. Ngay khi bắt đầu phiên giao dịch, sắc đỏ đã bao phủ hầu hết các cổ phiếu lớn nhỏ. Đà giảm điểm bắt đầu mạnh lên theo từng phút từng giờ. Tâm lý bán bằng mọi giá khiến đà giảm liên tục nới rộng.

Tính đến 11h30 ngày 28/1, VN-Index đã giảm 1 mạch gần 70 điểm (tương đương với hơn 6,4%) về mốc 1.026,3 điểm. HNX-Index giảm 15 điểm (7,16%) xuống 205 điểm. UPCoM-Index giảm 4,53 điểm (-6,08%) xuống 69,93 điểm.

Diễn biến sàn chứng khoán tính đến trưa ngày 28/1. (Nguồn: Sưu tầm)

Số mã giảm hoàn toàn áp đảo mã tăng giá. Trong đó có tới 268 mã giảm sàn. Màu xanh dương đan xen với màu đỏ khiến cho tâm lý nhà đầu tư lúc này hoảng loạn hơn bao giờ hết. Không ít nhà đầu tư tỏ ra bàng hoàng khi thị trường rơi liên tục đã cuốn trôi toàn bộ thành quả đạt được. VN-Index cũng đánh mất sạch sẽ kết quả đi lên trong vòng 1 tháng. Song song với đó là sự thiệt hại nặng nề chưa từng có.

Về diễn biến các nhóm cổ phiếu, 30 mã cổ phiếu trong rổ cổ phiếu VN30 đều ở chiều giảm giá. Các mã giảm mạnh như ROS, SBT, SSI, VRE giảm xuống giá sàn. Các mã lớn khác như VIC, VHM, VNM, VJC, HPG, SAB, MSN.... đều có mức giảm rất sâu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng không còn mã nào tăng giá, tất cả các mã đều ở chiều giảm giá; trong đó, KLB và PGB giảm xuống giá sàn. Các mã ngân hàng khác cũng có mức giảm rất lớn đều ở mức hơn 3% đến gần 12%.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau giảm sàn và cũng không còn mã cổ phiếu nào ngành này có thể giữ nổi sắc xanh. Tại nhóm cổ phiếu dầu khí, hàng loạt mã giảm giá mạnh như PVB, PVC, PVD, PVS, BSR, OIL, PLX....

So với mốc cao nhất, thị trường chứng khoán Việt Nam đã mất tới gần 170 điểm trong vòng một tháng, từ 1.200 điểm.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, xu hướng thị trường đang trở nên tiêu cực khi vùng hỗ trợ 1.120-1.130 điểm lần đầu tiên bị xuyên thủng. Khi mất ngưỡng hỗ trợ đầu tiên mang tính ngắn hạn, thị trường có thể chuyển sang xu hướng xấu hơn. Và nếu để mất ngưỡng hỗ trợ trung, dài hạn, rủi ro sẽ càng lớn hơn.

Nhiều nhà đầu tư hoảng loạn bán thảo. Ảnh minh hoạ.

Thực tế đây không phải lần đầu tiên thị trường chứng khoán "sụt hố" khi xuất hiện nhưng thông tin tiêu cực liên quan đến dịch Covid-19. Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn lo lắng vì dịch rất phức tạp, lại xảy ra trước thềm Tết Nguyên đán. Cũng có những nhà đầu tư lạc quan hơn, cho rằng khi các tin xấu, các áp lực đã phản ánh hết vào giá, thị trường sẽ phục hồi trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán ‘đỏ sàn’ vì Covid-19, nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO