Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Hầu Tỷ 14/11/2017 16:12

Sáng 14/11, tại TP Huế, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2017 với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Ông Đinh Khắc Đính phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính cho biết, trong thời gian gần đây, bất bình đẳng giới trong các cơ hội việc làm, thu nhập, thực hiện chính sách đối với lao động nữ có nhiều khoảng cách giới chưa được thu hẹp. Bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn tiếp diễn, tình trạng mua bán phụ nữ ngày càng phức tạp hơn.

Thực trạng trên không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân các nạn nhân mà còn tác động xấu và là rào cản đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, địa phương và cộng đồng cần nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu bình đẳng giới; các chính sách, pháp luật đòi hỏi phải đi đôi với vận hành đồng bộ các cơ chế thích hợp giúp phụ nữ và trẻ em gái được tham gia và được thụ hưởng một cách công bằng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng cần nâng cao hơn nữa tính tự chủ, sự quyết đoán để tham gia tích cực vào các lĩnh vực, chủ động chia sẻ, tìm kiếm sự giúp đỡ giải quyết các vấn đề bạo lực, xâm hại, không nên chọn cách im lặng.

Tháng hành động vì bình đẳng giới năm nay được phát động trên cả nước từ ngày 15/11 đến 15/12, đây là chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO