Chung tay chống dịch Covid-19

Quốc Định 05/04/2020 07:30

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc mạnh mẽ, bình tĩnh đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Bằng sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của các cấp các ngành và nhân dân TP, công tác phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19 đã đạt được những kết quả quan trọng, được nhân dân đánh giá cao.

Chung tay chống dịch Covid-19

Ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phát động.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, tính đến 16h ngày 28/3/2020, hiện TP đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tổng số tiền là 48 tỷ 217 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã phối hợp với Sở Y tế, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP, phân phối các loại hàng như bộ kit, phòng áp lực âm, chuông cửa camera thông minh, khẩu trang, tuýp gel rửa tay...., tổng giá trị hàng là hơn 11 tỷ 628 triệu đồng để hỗ trợ các y, bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng chống dịch và những người cách ly.

Để tiếp tục tập trung mọi nguồn lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng bào ta ở nước ngoài cùng nhau chung sức, chung lòng tích cực hưởng ứng đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức thiết thực.

Trong những ngày khó khăn phòng chống dịch, không khó để bắt gặp những hình ảnh, hành động tốt đẹp, cao thượng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ ở cộng đồng dân cư. Nhiều người đã sẵn lòng nhường cơm sẻ áo, chia lại số khẩu trang ít ỏi của mình cho người khác, hoặc bỏ tiền mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Trong khi đó, các bạn sinh viên quyết tâm sáng chế nước rửa tay, khử khuẩn; hàng ngàn suất ăn miễn phí, khẩu trang và nhu yếu phẩm khác phục vụ bà con tại Chung cư Hòa Bình phường 14, quận 10 (khu vực đang được cách ly). Đã có nhiều Mạnh thường quân, văn nghệ sĩ chủ động đứng ra quyên góp và chia sẻ với cộng đồng, cũng là một cách để thể hiện lòng tri ân với khán giả, người hâm mộ.

Cộng đồng cảm động trước tình cảm của một doanh nhân có sáng kiến chế biến bánh mì Thanh Long, khoai môn để giúp đỡ cho nông dân và nhiều cuộc “giải cứu” dưa hấu và các nông sản thực phẩm khác cho bà con nông dân một cách nhiệt tâm, vô tư, không hề toan tính nghĩ ngợi thời dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp quan tâm chăm lo chu đáo vì sự an toàn của người lao động.

Công ty Sữa đậu nành Việt Nam- đơn vị vừa trao 1 triệu hộp sữa Fami (trị giá 4 tỷ đồng) cho đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch và hàng chục ngàn người đang cách ly ở các cơ sở tập trung. Ông Ngô Văn Tụ - đại diện Công ty, chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh bùng phát khó lường như hiện nay, Công ty sẵn lòng chung tay với cộng đồng để góp thêm nguồn lực ngăn chặn dịch bệnh. Chúng tôi đã huy động toàn bộ nguồn lực của hệ thống phân phối để đảm bảo trong vòng 5 ngày có thể cung cấp trực tiếp 1 triệu hộp sữa đến tận tay đội ngũ y bác sỹ và hàng ngàn người dân tại các điểm cách ly trên toàn quốc. Mong rằng, với nguồn dinh dưỡng lành từ đậu nành, tất cả mọi người sẽ được tăng cường thêm sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh”.

Không chỉ có những tấm lòng hảo tâm trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài cũng chung tay cùng chúng ta hỗ trợ phòng, chống Covid-19. Ông Ho Juay Kenh Gerald- Tổng Giám đốc Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam đã trực tiếp trao bảng ủng hộ số tiền 2,3 tỷ đồng. Ông Ho Juay Kenh Gerald cho biết, Tập đoàn SMC rất vinh hạnh được đóng góp cho xã hội Việt Nam trong giai đoạn chống bệnh dịch này. Sự quyên góp trên chỉ là một phần nhỏ từ SMC để chung sức cho cộng đồng nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh virut Corona.

Ông Ho Juay Kenh Gerald cũng bày tỏ sự kính trọng dành cho Chính phủ Việt Nam, các nhân viên y tế ở tuyến đầu và tất cả các cá nhân đang góp sức mình trong công tác ngăn ngừa và phòng chống virus Corona.

Theo ông Lê Thanh Liêm- Phó Chủ tịch thường trực UBND TP HCM, TP đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng bằng các biện pháp ngăn chặn, phong tỏa, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị tốt người bị nhiễm, nghi nhiễm; phát hiện sớm và truyền thông hiệu quả, nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP HCM đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP và các địa phương, các lực lượng trực tiếp tham gia như Sở Y tế, quân đội, công an, bộ đội biên phòng và nhân dân TP đã có sự đồng lòng, tin tưởng, chia sẻ, hưởng ứng những quyết sách phòng, chống đại dịch. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn TP đã có sự quan tâm, tình nguyện đóng góp về sức lực, vật chất, tài chính, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực…

Ông Liêm mong muốn các tầng lớp nhân dân tiếp tục nỗ lực thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch; cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn. Để làm được điều này cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn bộ hệ thống chính trị, của các cấp các ngành, các tầng lớp trong xã hội; đặc biệt, sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, những khuyến cáo của cơ quan y tế và của các cấp chính quyền, với tinh thần mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng chống dịch, mỗi địa phương, gia đình là một “pháo đài” phòng chống dịch.

“Trong bối cảnh đó, Đảng bộ, chính quyền, quân đội, các lực lượng vũ trang và nhân dân TP HCM đã khẩn trương, tích cực đối đầu với cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, quyết tâm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là trên hết. Ngoài ra, TP đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: Truyền thông, giám sát, quản lý người đến từ vùng dịch, xây dựng các bệnh viện dã chiến, tổ chức tốt các hoạt động cách ly kiểm dịch và cách ly điều trị”- ông Liêm nhấn mạnh.

Từ kinh nghiệm phòng chống dịch trong thời gian qua cùng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chung sức chung lòng, lãnh đạo TP HCM khẳng định, TP có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí để kiểm soát dịch bệnh. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ TP luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO