Chương trình 'Tinh hoa Việt Nam': Tôn vinh văn hóa ẩm thực truyền thống

PV 11/10/2022 19:48

Chiều 11/10, tại Hà Nội, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh tổ chức Lễ công bố Chương trình “Tinh hoa Việt Nam” - Vinh danh cặp bánh cốm - bánh phu thê.

Chương trình "Tinh hoa Việt Nam" - Vinh danh cặp cặp bánh cốm - bánh phu thê "Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam"“Đám cưới tập thể theo nếp sống mới" tại khu vực đền bà Kiệu, bên tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và quanh khu vực Phố đi bộ Hồ Gươm (Đưởng Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 - 16/10 tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và đền Bà Kiệu (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Các khách mời trả lời báo chí trong buổi lễ công bố chương trình.

Cụ thể tại đây sẽ diễn ra các hoạt động trải nghiệm làm bánh cốm và bánh phu thê, tham quan gian hàng làng nghề truyền thống, gian hàng của những đơn vị đồng hành…

Cũng trong dịp này, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam sẽ trao bằng vinh danh “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” cho Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh và trao bằng “Nghệ nhân - Thợ giỏi”.

Chia sẻ về chương trình, cố vấn nghệ thuật - NSƯT Lê Chức cho biết, đêm nghệ thuật “Tinh hoa Việt Nam” được tổ chức vào tối ngày 15/10 sẽ là điểm nhấn đặc biệt của chương trình. Theo đó, đêm nghệ thuật sẽ gồm 2 phần “Tự hào Việt Nam” và “Hành trình tình yêu - Khát vọng tương lai".

NSƯT Lê Chức, cố vấn nghệ thuật của chương trình.

Chương trình cũng có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tuấn Hưng, Minh Quân, Nguyễn Thu Thuỷ, Lê Anh...

Cũng tại buổi lễ, Nghệ nhân Ngô Thị Tính - Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh chia sẻ, việc tổ chức chương trình “Tinh hoa Việt Nam” sẽ là cơ hội để các nghệ nhân lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống, đó là những giá trị tạo nên sự trường tồn của tinh hoa làng nghề Việt Nam. Đây cũng là dịp vinh danh nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực gắn với đám cưới truyền thống của người Việt thông qua cặp bánh cưới, bánh cốm - bánh phu thê.

Nghệ nhân Ngô Thị Tính - Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh.

Chương trình là dịp để vinh danh nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực gắn với đám cưới truyền thống của người Việt thông qua cặp bánh cưới, bánh cốm - bánh phu thê đã trở thành "Bảo vật Tinh hoa làng nghề Việt Nam".

Chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về việc cưới theo nếp sống văn minh; phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ. Góp phần xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới hỏi và hình thức tổ chức cưới linh đình, xa hoa, phô trương, lãng phí.

Đồng thời khẳng định mô hình "Đám cưới tập thể theo nếp sống mới là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện việc cưới văn minh", góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình 'Tinh hoa Việt Nam': Tôn vinh văn hóa ẩm thực truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO