CLB Hà Nội hòa đáng tiếc April 25: Thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh

Theo Dantri 26/09/2019 07:45

Công bằng mà nói, CLB Hà Nội chơi hay hơn so với April 25 trong trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup. Nhưng chơi hay hơn mà vẫn không thắng, ngược lại đá không hay mà vẫn có kết quả như ý, thì đấy có thể là vấn đề kinh nghiệm.

CLB Hà Nội hòa đáng tiếc April 25: Thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh

CLB Hà Nội chơi hay hơn hẳn April 25 trong trận chung kết lượt đi, nhưng lại không thể thắng vì thiếu kinh nghiệm (ảnh: Gia Hưng).


Thậm chí, trước thời điểm April 25 của CHDCND Triều Tiên gỡ hoà 2-2, nhiều người cũng đã lấy lại tiếc, nếu như CLB Hà Nội chỉ có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2-1, thay vì thắng đậm hơn.

Nói như thế xét trên số cơ hội mà đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) V-League tạo ra trong trận đấu này. Số cơ hội mà họ tạo được cho đến trước khi bị gỡ hoà 2-2 nhiều hơn hẳn con số 2 bàn thắng mà họ có được.

Và cũng vì không thể đào sâu cách biệt đậm hơn, nên trong khoảng 15 phút cuối cùng của trận đấu, CLB Hà Nội bị đặt vào thế khó: Thay vì có thể đá chậm lại, vừa đỡ tốn sức, vừa không phải mạo hiểm, họ vẫn phải dâng cao để tìm thêm bàn thắng, đưa cách biệt lên mức an toàn.

Còn về những tình huống cụ thể trong các bàn thua, đặt trường hợp cầu thủ của CLB Hà Nội nhiều kinh nghiệm hơn, họ có thể xử lý an toàn hơn.

Bàn đầu tiên là pha bóng mà hậu vệ phải Văn Kiên đọc sai tình huống đi bóng của đối phương, trước khi bị cầu thủ của April 25 là Phyong Il qua mặt, rồi chuyền ngược lại cho Rim Chol Min đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số cho đại diện của bóng đá CHDCND Triều Tiên.

Bàn thua thứ 2 đến từ tình huống chuyển hỏng của đội trưởng Văn Quyết. Và thật ra đây cũng không hẳn là lỗi của riêng mình Quyết, mà là sự thiếu kinh nghiệm nói chung của CLB Hà Nội ở đấu trường châu Á: Vội vã chuyền bóng đi trong tình huống lẽ ra nên giữ bóng chắc để gây ức chế cho đối thủ (vì đang dẫn trước đến những phút cuối trận).

Có thể CLB Hà Nội là đội dày dặn nhất, thiện chiến nhất ở V-League. Nhưng cần phân biệt đấu trường quốc nội và đấu trường quốc tế là 2 sân chơi khác hẳn nhau.

Hàng loạt thành công của CLB Hà Nội ở giải trong nước luôn mang đến cho họ sự tự tin gần như tuyệt đối, trước mọi đối thủ ở giải quốc nội. Tại V-League, hầu như khi bị CLB Hà Nội dẫn trước, rất hiếm có đội nào có thể gỡ hoà.

Nhưng ở đấu trường châu lục, đội bóng của bầu Hiển chưa có những thành công như thế, nên khi đứng trước ngưỡng cửa của thành công, họ thiếu sự tự tin để giữ được ưu thế của chính mình.

Mà minh chứng ở chỗ CLB Hà Nội chơi hay hơn, nếu không muốn nói là hay hơn hẳn April 25 trên sân Hàng Đẫy, trong trận lượt đi chung kết liên khu vực AFC Cup. Nhưng dù đá hay hơn hẳn, họ vẫn không thể thắng!

Dĩ nhiên, đội bóng của bầu Hiển vẫn có thể chơi hay như thế, vẫn có thể đánh bại CLB April 25 ở trận lượt về, vào ngày 2/10 tới đây.

Nhưng mọi chuyện chắc chắn sẽ không đơn giản, ít nhất là không đơn giản như ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy. Trong thể thức đấu cúp, yếu tố sân nhà – sân đối phương rất quan trọng. Đá trên sân đối phương khác hẳn lúc được chơi ở sân nhà. Và sân nhà của từng đội thường được ví là “nửa bàn thắng” dẫn trước dành cho đội chủ nhà.

Giờ, “nửa bàn thắng” đấy đang thuộc về CLB April 25. “Nửa bàn thắng” mà lẽ ra nếu không để cho đại diện của bóng đá CHDCND Triều Tiên san bằng tỷ số ở cuối trận lượt đi, CLB Hà Nội có thể đã chẳng cần quan tâm đến!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Hà Nội hòa đáng tiếc April 25: Thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO