Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Hoàng Minh 28/01/2022 08:01

Ở tuổi 19 – lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời với bao ước mơ, hoài bão đang mở ra, Đặng Trần Thủy Tiên - nhân vật của Trạm yêu thương bất ngờ nhận tin dữ. Vượt qua cú sốc tinh thần, cô sinh viên Đại học Ngoại thương tự nhủ đó chỉ là một thử thách trong cuộc đời mà mình cần vượt qua. Và cô gái ấy đã tới Trạm yêu thương, tự tin kể về hành trình chiến đấu với căn bệnh và lan tỏa nghị lực sống của chính mình.

Cánh cửa của Trạm yêu thương mở ra cùng cô gái Đặng Trần Thủy Tiên với bức ảnh đặc biệt của chính em. Cả người và ảnh đều giống nhau từ ánh mắt tự tin đến nụ cười rạng rỡ, chỉ khác một điều là cô gái trong ảnh … không có tóc. Không để khán giả phải tò mò, Thủy Tiên bật mí: “Đối với em đó là bức ảnh đẹp nhất, là thời điểm đáng nhớ nhất và cũng là quyết định dũng cảm nhất khi em quyết định cạo tóc để tuyên chiến với căn bệnh ung thư”.

Hành trình 500 ngày điều trị, phẫu thuật, hóa trị rồi xạ trị được chính Thủy Tiên kể lại trong Trạm yêu thương với bao trạng thái cảm xúc: từ sợ hãi và sốc khi nhận kết quả tới cảm giác tuyệt vọng, chán nản khi nhìn bản thân tiều tụy sau những đợt truyền hóa chất.

Nhiều câu chuyện cảm động sẽ được chia sẻ trong chương trình.

Suốt quãng thời gian điều trị bệnh, Tiên luôn tự động viên mình mỗi ngày. Em có thể cho phép mình buồn, cho phép mình khóc, nhưng tuyệt đối không cho phép mình gục ngã.

“Vì chỉ cần gục ngã là ung thư sẽ chiến thắng”. Thủy Tiên kể về hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư lúc nào cũng có sự đồng hành của mẹ, của bố và một chiếc cặp quý giá hơn cả túi thần kì của Doaremon mà Tiên gọi là “cặp yêu thương”. Cũng lần đầu tiên trên sóng truyền hình, Tiên mạnh dạn nói ra lời cảm ơn với mẹ, với bố và những người thân bởi những lời yêu thương từ đáy lòng nói ra bao giờ cũng khó.

Chia sẻ với Trạm yêu thương, Thủy Tiên cho biết quyết định đăng ký dự thi “Duyên dáng Ngoại thương”, là cách mà em muốn lan tỏa tới cộng đồng về tinh thần lạc quan sống, dám đối diện, không bỏ cuộc. Và sau đó là hàng loạt dự án: Mặt trời hy vọng - truyền cảm hứng cho các bệnh nhi ung thư; triển lãm tranh Biết ơn với các tác phẩm do chính các bệnh nhi ung thư vẽ; mang con chữ tới cho các em nhỏ vùng cao, và phối hợp với Bệnh viện K tham gia các hoạt động tiếp thêm sức mạnh cho những người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Khách mời đặc biệt của chương trình Chu Ánh Tuyết.

Chương trình Trạm yêu thương đã dành cho Thủy Tiên một món quà đặc biệt với sự xuất hiện đầy bất ngờ của cô bé Chu Ánh Tuyết (15 tuổi) - một bệnh nhân ung thư máu đang điều trị tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương.

Ánh Tuyết mang đến một bức tranh về nụ cười của Thủy Tiên - hình ảnh mà em nhớ nhất về người chị trong những tháng ngày ở bệnh viện K Tân Triều. Với cô bé, Thủy Tiên là tấm gương, là động lực để em phấn đấu mỗi ngày. Và nếu kết quả tiến triển tốt đẹp, thì mùa xuân này, em sẽ được ra viện - hoàn thành quá trình điều trị bệnh và bắt đầu một mùa xuân mới với bao niềm vui phía trước.

Nhận được quà tặng của Trạm yêu thương, Thủy Tiên không giữ cho riêng mình, Tiên đã quyết định tặng lại cho Ánh Tuyết và gia đình em Lê Thị Thùy Linh - một bệnh nhân ung thư xương đã mất trong quá trình điều trị cùng Thủy Tiên ở viện K.

Gia đình Thùy Linh hiện tại còn lại anh trai là Lê Văn Thế (học lớp 7) đang sống với mẹ, ông bà ngoại cùng 2 người thân khác nhưng không có sức lao động và đều có vấn đề về tâm thần. Món quà của Thủy Tiên sẽ phần nào giúp Thế trang trải cuộc sống và tiếp tục học tập trong năm tới.

Nhiều cung bậc cảm xúc, tràn đầy niềm tin sẽ có trong chương trình Trạm yêu thương - Mùa xuân nho nhỏ.

Mùa xuân năm nay sẽ rất đặc biệt với Thủy Tiên, thay vì đón Tết trong bệnh viện, em sẽ được sum họp cùng gia đình ở Hải Phòng. Và mùa xuân của Ánh Tuyết và Lê Văn Thế cũng đặc biệt hơn với những món quà đầy yêu thương từ Thủy Tiên.

Nhiều cung bậc cảm xúc, tràn đầy niềm tin cho một năm mới đầy hy vọng phía trước, Trạm yêu thương - Mùa xuân nho nhỏ sẽ tiếp tục là điểm hẹn không thể bỏ lỡ trong ngày cuối năm, lúc 10h thứ bảy (29/1) trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO