Có nên mua vàng vào ngày Vía Thần Tài?

Minh Phương 17/02/2021 13:30

Theo nhận định của giới chuyên gia, giá vàng trong nước có chiều hướng tăng khi ngày Vía Thần Tài đang đến gần, tuy nhiên ngay sau ngày này có thể sẽ sụt giảm, nên nhà đầu tư cần cẩn trọng...

Đầu giờ sáng ngày 17/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJS) niêm yết giá vàng mua vào ở mức 56,35 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 56,92 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 450.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá bán cao hơn giá mua tới 570.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,30-56,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Như vậy, giá vàng chiều mua vào giảm 300.000 đồng/ lượng, và giảm 450.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá mua – bán tới 600.000 đồng/lượng.

Lúc 9h sáng nay, tại Bảo Tín Minh Châu, giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại quanh mức 54,74 - 55,64 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 9/2 trước Tết Âm lịch. Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức: 56,36-56,89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng giảm 290.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 460.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên 9/2 trước Tết Âm lịch.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam ) giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tụt giảm trong bối cảnh nước Mỹ công bố thông tin kinh tế tích cực và đồng tiền ảo Bitcoin tăng giá. Lúc 9h sáng nay giá vàng thế giới giao dịch tại 1845.21 USD/ounce, tương đương 52,79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới.

Giá vàng biến động những ngày qua được giới chuyên gia kinh tế nước ngoài nhận định do đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đạt kỷ lục mới trên 50.000 USD, tương đương tăng khoảng 72% kể từ đầu năm. Đồng Bitcoin nới rộng đà tăng nhờ các dấu hiệu cho thấy đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này đang được các nhà đầu tư chính thống chấp nhận.

Dự báo về giá vàng trong thời gian tới, chuyên gia ngành Tài chính – ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, giá vàng sẽ có xu hướng tăng, thậm chí là tăng mạnh trong năm nay. “Dựa trên tất cả những biến cố đang xảy ra trên thế giới và Việt Nam, mặc dù thế giới đã công bố có vắc – xin phòng Covid-19, và kể cả những gói hỗ trợ, song, nền kinh tế các nước trên thế giới phải đến cuối năm 2021 này may ra mới có thể trở lại bình thường. Việt Nam cũng như vậy, cũng đang bị những tác động mạnh bởi đại dịch Covid-19, vì thế, giá vàng sẽ còn có những biến động, và khi dịch bệnh chưa chấm dứt hoàn toàn, giá của loại mỹ kim này sẽ còn có thể tăng, thậm chí tăng mạnh vào cuối năm nay” – ông Hiếu nhận định.

Riêng về ngày Vía Thần tài, vị chuyên gia cho rằng, theo quy luật thông thường giá vàng vào ngày này sẽ bật tăng. “Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch, giá vàng vào ngày này sẽ không tăng mạnh như những năm trước, chỉ tăng nhẹ và ngay sau đó sẽ lại tụt giảm” – ông Hiếu dự báo. Chính bởi vậy, theo lời khuyên của vị chuyên gia, các nhà đầu tư cần thận trọng, không nên mua vàng vào ngày Vía Thần Tài, bởi, nếu xét về tâm linh, không thể nói mua vàng vào ngày này sẽ được Thần Tài ban phúc lợi, may mắn cho người mua, "nếu như vậy, những người nghèo sẽ không được Thần Tài ban phúc lợi hay sao?, ông Hiếu đặt câu hỏi.

Còn xét về kinh tế, nhà đầu tư sẽ chịu thiệt thòi vì mua vàng vào ngày Vía Thần Tài sẽ rất đắt, khi bán ra sẽ phải chịu giá thấp, bởi thông thường, giá vàng tăng mạnh trong ngày này nhưng ngay sau đó sẽ hạ ngay. Chính bởi vậy, theo khuyến cáo của vị chuyên gia, nhà đầu tư không nên mua vàng vào ngày này, trừ khi có việc thực sự cần thiết, mới nên mua nhưng cũng chỉ nên mua một vài chỉ, không nên mua lượng lớn vì sẽ chịu cảnh "mua đắt bán rẻ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có nên mua vàng vào ngày Vía Thần Tài?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO