Cơn mưa lớn 'hạ nhiệt' cho hàng ngàn sĩ tử dự thi

Điền Bắc 07/07/2021 12:59

Sáng ngày 7/7, hòa chung với hàng triệu học sinh cả nước, hơn 34 ngàn thí sinh lớp 12 xứ Nghệ tham gia kỳ thi THPT năm học 2021 trong điều kiện khá mát mẻ. Ngoài việc thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch Covid-19, hàng ngàn thí sinh được giải nhiệt bằng cơn mưa lớn từ tối qua.

Theo đó, tại kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có hơn 34.000 thí sinh Nghệ An dự thi 68 điểm thi chính thức tại 21 huyện, thành, thị với 1.598 phòng thi.

Để kỳ thi đạt hiệu quả cao trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tỉnh Nghệ An đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Cơn mưa nặng hạt từ đêm đến sáng ngày 7/7 tại TP Vinh, dù vất vả đến điểm thi nhưng có giá trị hạ nhiệt cho sĩ tử tại kỳ thi quan trọng nhất của năm.

Theo thống kê, toàn tỉnh Nghệ An hiện vẫn còn 7 thí sinh thuộc diện F1 và 63 thí sinh thuộc diện F2. Những thí sinh này đã được ngành giáo dục tổ chức phòng thi riêng. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục còn thành lập thêm 21 điểm thi dự phòng và huy động thêm nhân lực dự phòng cho các điểm thi.

Cùng với đó, tỉnh Nghệ An đã huy động gần 6.000 cán bộ coi thi và làm nhiệm vụ thi cũng như huy động hàng nghìn nhân lực để phục vụ cho công tác tổ chức kỳ thi và đảm bảo an toàn, an ninh cho các điểm thi.

Dù vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn được các điểm thi đảm bảo theo quy định.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đúng 7h35 phút sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 120 phút. Kết thúc buổi thi đầu tiên, qua trao đổi, nhiều thí sinh nhận định đề vừa tầm.

Em Lê Tuấn Anh (học sinh trường Hà Huy Tập) chia sẻ: "Em làm khoảng được 60%. Trong đó đề Văn có câu nghị luận xã hội khá hay vì liên hệ với thực tế. Em đã liên hệ với bản thân và xã hội em nghĩ sẽ cống hiến hết mình cho việc phòng chống dịch Covid-19".

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông trước các điểm thi.

Trong khi đó, em Thu Hiền (trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao Nghệ An) cho biết tự tin làm được khoảng 75%. Đồng thời, tự tin với bài làm văn của mình.

Điều đặc biệt là sau một thời gian nắng nóng gay gắt, kéo dài, vào đêm ngày 6 rạng sáng ngày 7/7 TP Vinh và một số địa phương tại Nghệ An có mưa to. Mặc dù phụ huynh, học sinh vất vả đến điểm thi, tuy nhiên cơn mưa đã giải nhiệt cho các thí sinh trước kỳ thi căng thẳng.

Tuy nhiên, việc phụ huynh tập trung đông người trước điểm thi khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, nhất là TP Vinh hiện đang khá phức tạp về dịch Covid-19

Theo báo cáo nhanh của Sở GDĐT Nghệ An, ở môn Văn toàn tỉnh Nghệ An có 33.692 thí sinh đăng ký dự thi. Trong sáng đầu tiên, có 17 thi sinh vắng mặt không có lý do.

Không có thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế thi. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Không có sự cố bất thường xảy ra. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

Thí sinh tươi cười sau khi kết thúc môn Ngữ Văn sáng ngày 7/7.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 14h30 phút, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơn mưa lớn 'hạ nhiệt' cho hàng ngàn sĩ tử dự thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO