Công an miền Tây nấu cơm cho sĩ tử

Theo VNE 20/06/2017 11:10

Hàng trăm thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Sóc Trăng được cảnh sát phát cơm trưa miễn phí trong những ngày thi THPT quốc gia.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ tư vấn cho thí sinh và người thân tại Cà Mau. (Ảnh: Đất Mũi).

Đại tá Trần Quyết Liệt - Trưởng công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết, địa phương có 2 điểm thi đặt tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, với 24 phòng thi và 543 thí sinh.

"Có nhiều em hoàn cảnh khó khăn, nhà xa điểm thi nên phải ở lại trường chờ thi buổi chiều. Để giúp các em an tâm thi cử, đơn vị sẽ nấu và phát cơm trưa miễn phí trong các ngày thi", đại tá Liệt nói và cho biết đã có 150 em đăng ký ăn cơm.

Phần cơm trưa có đủ các món canh, kho, xào..., sẽ được cảnh sát mang đến tận nơi phục vụ thí sinh. Kinh phí tổ chức chương trình từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các nhà hảo tâm ủng hộ.

Người đứng đầu công an địa phương cho biết họ muốn góp phần nhỏ của mình giúp các thí sinh khó khăn có điều kiện tốt hơn để làm bài thi đạt kết quả cao.

Tại Cà Mau, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi tại 14 điểm thi ở 8 huyện, thành phố, bắt đầu từ ngày 20 đến 25/6.

Chương trình với các hoạt động như thành lập đội sinh viên tình nguyện đón thí sinh và người thân tại các điểm tập trung; phát các vật dụng hỗ trợ thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ, bản đồ…, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, sẽ tặng các chuyến xe miễn phí hoặc xe ôm giá rẻ không quá 10.000 đồng mỗi lượt chở thí sinh; hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm, tuyến xe buýt; tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp thí sinh tự tin khi tham gia kỳ thi; hỗ trợ những em có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ăn, nghỉ miễn phí…

Từ 22 đến 24/6, khoảng 860.000 thí sinh cả nước sẽ dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm. Trong đó, hơn 643.000 (75%) thí sinh thi để lấy kết quả xét tuyển đại học.

Thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ; lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an miền Tây nấu cơm cho sĩ tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO