Công an TP Tam Kỳ phòng tuyến vững chắc chống dịch Covid-19

Tấn Thành- Chí Đại 25/08/2021 11:07

Những nỗ lực không biết mệt mõi ngày và đêm, sự hy sinh thầm lặng của Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã góp phần khống chế lây lan dịch Covid-19 và bảo vệ sức khỏe, bình yên cho người dân địa phương.

Tam Kỳ là trung tâm tỉnh lụy Quảng Nam, còn là nơi có sân ga đậu, đỗ của những chuyến tàu ngược xuôi Bắc – Nam, có trục đường Quốc lộ 1A xuyên qua thành phố, là nơi có nhiều bãi biển với số lượng đồng nghịt người tham gia tắm biển hay viếng cảnh; có những Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp đông số lượng công nhân trong và ngoài nước tham gia sản xuất hàng hóa,… Vì thế Tam Kỳ cũng là nơi dễ bùng phát dịch và đã từng bùng phát dịch.

Trung úy Phạm Ngọc Hiền chia sẻ về chống dịch Covid-19.

Thế nhưng đến nay mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân. Để làm được điều đó, cả hệ thống chính trị cùng cộng đồng dân cư đã tích cực, quyết liệt với công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có lực lượng Công an của TP Tam Kỳ.

Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với quyết tâm “Chống dịch như chống giắc”, Công an TP Tam Kỳ thời gian qua không ngại gian khổ chấp hành nghiêm túc và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT-XH trên địa bàn thành phố”.

Trung úy Phạm Ngọc Hiền cho biết, anh và đồng đội được phân công nhiệm vụ trực chốt tại ga Tam Kỳ đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người dân từ các vùng dịch về quê bằng phương tiện tàu lửa. “Để thực hiện tốt nhiệm vụ chúng tôi phải túc trực 24/24 giờ, nhưng việc kiểm soát không hề dễ, bởi vì một số người không chấp hành nghiêm việc khai báo y tế và né tránh chốt kiểm dịch. Do đó chúng tôi phải thực hiện biện pháp nghiệp vụ để xác minh, làm rõ lịch trình di chuyển của những người này”.

CSGT TP Tam Kỳ hướng dẫn xe đưa đón công dân về khu cách ly.

Còn Trung tá Trần Kim Sơn, Đội Trưởng CSGT Công an TP Tam Kỳ “Chúng tôi không chỉ tuần tra đảm bảo ATGT mà còn tham gia kiểm soát dịch bệnh ở tại các chốt kiểm soát, như chốt kiểm soát trên quốc lộ 40B, chốt kiểm soát ở cảng cá xã Tam Phú;… tham gia dẫn đoàn và tổ chức dẫn đoàn đưa hàng ngàn người ở TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác về quê theo nguyện vọng đến các khu cách ly tập trung an toàn. Lực lượng CSGT Công an TP Tam Kỳ thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh”.

Để siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công an TP Tam Kỳ phối hợp với các Công an xã, phường đã tổ chức đội tuần tra, thành lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, giám sát hoạt động 24/24 giờ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng Công an TP Tam Kỳ chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở quốc lộ 40B.

Thượng tá Nguyễn Thanh Vân, Phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ cho biết, để bám sát các chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Thành ủy, UBND TP Tam Kỳ về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công an TP Tam Kỳ cũng đã ban hành 6 văn bản chỉ đạo về nhiệm vụ nói trên và triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có việc, thành lập tổ tuyên truyền, các tổ xử lý sai phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hằng ngày tổ chức tuyên truyền lưu động tại điểm công cộng như: Chợ, trước cổng trường học, trung tâm thương mại;… Công an 13 xã, phường đã tham mưu UBND địa phương thành lập các tổ liên ngành về phòng, chống dịch, hằng ngày tổ liên ngành tổ chức tuyên truyền lưu động tại các khu công nghiệp, chợ và nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang đúng quy định.

Cụ thể hơn, từ ngày 27/4/2021 đến nay, lực lượng Công an TP Tam Kỳ đã kiểm soát hơn 230 chuyến tàu, hơn 5.000 lượt xe các loại, kiểm soát hơn 9.877 lượt người từ địa phương khác về địa bàn thành phố. Theo đó, tổ công tác đã tiến hành đo thân nhiệt các trường hợp trên và và phân loại để tiến hành các biện pháp cách ly y tế tập trung, tại nhà và chuyển địa phương để thực hiện cách ly.

Lực lượng Công an TP Tam Kỳ chốt dịch Covid-19 ga Tam Kỳ.

Còn Trung tá Trần Kim Sơn cho biết, lực lượng CSGT đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT; kiểm soát các phương tiện vận tải hàng thiết yếu từ các địa phương khác đến, kiểm tra đầy đủ giấy xét nghiệm đối với lái xe và người trên xe có hiệu lực trong 72 giờ; giấy cam kết thực hiện theo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”…

Có thể nói trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sự góp sức, hy sinh thầm lặng không quản ngại dầm mưa dãi nắng, xuyên đêm của lực lượng Công an TP Tam Kỳ đã trở thành Phòng tuyến vững chắc để đem lại sức khỏe, bình yên cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP Tam Kỳ phòng tuyến vững chắc chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO