Công an vào cuộc vụ đấu giá 52 ô đất ở Phú Thọ: Huỷ hợp đồng, trả lại tiền đặt cọc

Tuấn Trung 24/10/2022 12:58

Ngày 24/10, UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng và không tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở nông thôn đối với 52 ô đất ở xã Dân Quyền (3 ô), xã Lam Sơn (48 ô) và xã Tề Lễ (1 ô).

Theo thông báo này, UBND huyện Tam Nông cho biết, chấm dứt hợp đồng với Công ty đấu gia hợp danh Việt Linh và không tổ chức đấu giá lại quyền sử dụng đất ở nông thôn với 52 ô đất trên.

“Khách hàng đã mua hồ sơ tham gia đấu giá Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền mua hồ sơ, tiền đặt trước của khách hàng trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày 24/10. Việc tổ chức đấu giá lại 52 ô đất trên huyện sẽ có thông báo sau”, thông báo của UBND huyện Tam Nông nêu.

Trước những dấu hiệu bất thường trong đấu giá, UBND huyện Tam Nông đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng với Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh, đồng thời trả lại tiền mua hồ sơ và đặt trước của khách hàng
Trước những dấu hiệu bất thường trong đấu giá, UBND huyện Tam Nông đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng với Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh, đồng thời trả lại tiền mua hồ sơ và đặt trước của khách hàng.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, đêm 22/10, ông Đỗ Hùng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết, cùng ngày, buổi đấu giá 52 ô đất diễn ra ở Trung tâm hội nghị huyện đã phải dừng giữa cuộc để lập biên bản, chuyển cơ quan điều tra vì có phản ánh sai phạm.

Theo đó, ngày 22/10, tại Trung tâm hội nghị huyện Tam Nông diễn ra cuộc đấu giá 52 ô đất ở nông thôn tại xã Dân Quyền (3 ô), Lam Sơn (48 ô) và Tề Lễ (1 ô). Đơn vị tổ chức là Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh (Vân Cơ, TP Việt Trì), cơ quan có tài sản đấu giá là UBND huyện Tam Nông, phương thức đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp và giá khởi điểm chỉ từ 3 triệu đồng/m2.

Sau khi công bố giá trúng đấu giá của 10 ô đất đầu tiên thì Phạm Anh Tú và Phạm Văn Lương trúng 9 ô. Thấy bất thường, người tham gia yêu cầu kiểm tra hồ sơ thì thấy phiếu trả giá phần ghi tên tuổi là một nét chữ và một màu mực, còn phần ghi giá trả thì lại một nét chữ và màu mực khác. Ngay sau đó, mọi người yêu cầu dừng cuộc đấu giá, đồng thời gọi công an đến làm việc và công an đã niêm phong hơn 400 bộ hồ sơ mang đi để điều tra.

Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an vào cuộc vụ đấu giá 52 ô đất ở Phú Thọ: Huỷ hợp đồng, trả lại tiền đặt cọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO