Công bố điểm thi THPT đợt 1: Tạo điều kiện cho thí sinh tra cứu nhanh, chính xác

Vi Cầm 27/08/2020 06:00

Theo thông tin từ Bộ GDĐT, dự kiến bắt đầu 6h ngày hôm nay (27/8), các địa phương trên cả nước sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 1).

Hôm nay, các địa phương cả mước công bố điểm thi. Ảnh: Phạm Quang Vinh.

Điểm thi sẽ được công bố đồng loạt, dữ liệu điểm thi được công bố cho các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin rộng rãi đến thí sinh, đồng thời đảm bảo để thí sinh tiện tra cứu, hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 1) diễn ra từ ngày 8 - 10/8 có hơn 850.000 thí sinh trên cả nước dự thi (trừ 27 tỉnh, thành chưa thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19). Thí sinh dự thi các môn và bài thi theo thứ tự: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.

Sau khi có điểm thi, Bộ GDĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe. Đồng thời, các trường ĐH công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Song song đó, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký trước đây. Dự kiến, việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30/8. Các Sở GDĐT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9. Trước ngày 8/9, các trường ĐH công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Từ ngày 9 đến 18/9, thí sinh có thể điều chỉnh, thay đổi các nguyện vọng đã đăng ký. Trước ngày 27/9, các trường ĐH sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Để biết điểm thi một cách chính xác nhất, ngay sau khi có điểm thi, thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu theo các cách sau: Cách 1, thông qua website của Bộ GDĐT, thí sinh truy cập vào địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login. Cách 2, thông qua website của các Sở GDĐT địa phương nơi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT để cập nhật điểm thi nhanh và chính xác. Cách 3, tra cứu trên các báo điện tử chính thống.

Trường ĐH đầu tiên khu vực phía Bắc công bố điểm sàn nhận hồ sơ

Trường ĐH Hà Nội đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển. Thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT 3 môn trong tổ hợp xét tuyển (Toán, Văn, Ngoại ngữ) từ 16 điểm trở lên (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số) đủ tiêu chuẩn nộp hồ sơ xét tuyển vào trường năm học 2020-2021. Đây cũng là trường ĐH đầu tiên ở khu vực phía Bắc công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng (điểm sàn) trong mùa tuyển sinh năm nay. Năm 2020, trường ĐH Hà Nội tuyển sinh 30 ngành với hơn 3.100 chỉ tiêu với 4 phương thức xét tuyển là xét tuyển thẳng (5%), xét tuyển kết hợp (25%), xét điểm thi tốt nghiệp THPT (70%) và xét tuyển bằng học bạ và trình độ tiếng Anh cho các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài (chỉ tiêu riêng).

Trước đó, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cũng là trường đầu tiên ở khu vực phía Nam đưa ra mức điểm sàn dự kiến. Theo đó, điểm sàn dự kiến của trường tối thiểu là 20 điểm, cao nhất là ngành Robot & AI với mức 26 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố điểm thi THPT đợt 1: Tạo điều kiện cho thí sinh tra cứu nhanh, chính xác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO