Cộng đồng người Việt tại Thái Lan được đánh giá cao

T.H. 20/12/2020 08:00

Trong chuyến công tác nhằm thúc đẩy hợp tác và thăm cộng đồng người Việt tại khu vực Đông Bắc của Thái Lan, đoàn Đại sứ quán Việt Nam do Đại sứ Phan Chí Thành dẫn đầu đã có các cuộc tiếp xúc với các ông Kobchai Bunorana, Tỉnh trưởng tỉnh Chaiyaphum và ông Monsit Paysanthanawat, Tỉnh trưởng tỉnh Sakon Nakhon.

Tại các cuộc tiếp xúc, lãnh đạo các địa phưong của Thái Lan đều đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Thái Lan và khẳng định đây là một cộng đồng đoàn kết, tuân thủ pháp luật và có nhiều đóng góp cho địa phương nơi sinh sống.

Trong đại dịch Covid-19, cộng đồng người Việt không chỉ tuân thủ tốt những quy định về cách ly, phòng chống dịch của chính quyền địa phương, mà còn tích cực quyên góp, hỗ trợ các bệnh viện, tổ chức, gia đình người Thái ở nhiều địa phương.

Tỉnh trưởng các tỉnh đều bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với các địa phương của Việt Nam, đặc biệt là với các tỉnh có quan hệ kết nghĩa như Quảng Bình, Hà Tĩnh, đồng thời thúc đẩy hợp tác kết nghĩa giữa Chaiyaphum và Nghệ An trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng người Việt tại Thái Lan được đánh giá cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO