Cụ bà sống thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

K.D. 23/04/2018 07:27

Người sống lâu nhất thế giới- một cụ bà sinh sống ở Nhật Bản có tên Nabi Tajima- đã qua đời hồi cuối tuần qua- theo nguồn tin từ giới chức tại thành phố Kikai quê hương bà.

Cụ bà sống thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

Cụ bà Nabi Tajima.

Được biết, bà Nabi Tajima đã qua đời vì tuổi cao tại một bệnh viện ở thành phố Kikai, miền Nam Nhật Bản. Bà đã nhập viện kể từ tháng Một năm nay.

Bà Tajima, sinh ngày 4/8/1900, là người duy nhất sinh từ thế kỷ 19 vẫn sống đến tận ngày nay. Bà đã nuôi dạy 7 người con trai và 2 người con gái, và được cho là có hơn 160 người cháu, chắt và con của họ. Thành phố Kikai nơi bà sống là một hòn đảo nhỏ có dân số khoảng 7.000 người và nằm trên tuyến đường giữa quần đảo Okinawa và Kyushu.

Bà Tajima nhận danh hiệu người sống thọ nhất thế giới cách đây 7 tháng, sau cái chết hồi tháng 9 năm ngoái của cụ bà Violet Brown (Jamaica), cũng ở tuổi 117. Một đoạn video được một hãng truyền hình Nhật trình chiếu mới đây cho thấy bà Tajima vẫn di chuyển đôi bàn tay một cách khéo léo để chơi nhạc cụ truyền thống trong một sự kiện.

Tổ chức Nghiên cứu lão khoa của Mỹ cho hay một người phụ nữ Nhật Bản khác- là cụ bà Chiyo Miyako, giờ sẽ nhận danh hiệu người lớn tuổi nhất thế giới. Bà Miyako sống ở tỉnh Kanagawa, thuộc khu vực phía Nam thủ đô Tokyo, và chỉ chưa đầy chục ngày nữa là sang tuổi 117.

Hồi đầu tháng này, Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới cũng chứng nhận cụ ông Masazo Nonaka, 112 tuổi, sống ở miền Bắc Nhật Bản là người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới. Nhật Bản- vốn nổi tiếng là đất nước có tuổi thọ trung bình cao- từng có nhiều người đoạt danh hiệu thọ nhất, trong đó có cụ ông Jiroemon Kimura, người qua đời vào tháng 6-2013 ở tuổi 116.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ bà sống thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO