Cư dân địa phương vẫn yêu cầu Cienco 4 không thu phí

Điền Bắc 09/04/2017 19:29

Nhiều người dân sinh sống gần khu vực Trạm thi phí BOT Bến Thuỷ do Cienco 4 quản lý đã đồng loạt ký vào đơn, kiến nghị lên Văn phòng Quốc hội và Văn phòng Chính phủ để đòi quyền lợi khi họ không tham gia giao thông trên tuyến đường tránh BOT do Cienco 4 đầu tư nhưng vẫn phải đóng phí khi đi qua trạm.

Người dân ký đơn kiến nghị gửi Quốc hội và Chính phủ.

Theo đó, khoảng 8h sáng ngày 9/4, đông đảo người dân cùng phương tiện ô tô chính thức tập trung tại thị trấn Xuân An, gần cầu Bến Thủy. Họ mang theo băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu Cienco 4 phải miễn, giảm phí cho người dân có hộ khẩu tại các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ, Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Người dân cho rằng, cầu Bến Thuỷ xây đã lâu, thu phí cũng đã hoàn thiện, hoàn vốn thì không có lý do gì Cienco 4 tiếp tục thu phí khi họ đi qua cầu. Nếu nói là thu phí BOT thì càng không đúng, vì họ không sử dụng một mét đường BOT nào, vậy tại sao phải đóng phí?.

Mặc dù nắng nóng nhưng rất đông tài xe ký vào bản kiến nghị.

Tiếp đó, hơn 100 tài xế trú huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An) đỗ ôtô dọc đê sông Lam để ký đơn khiếu nại gửi Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và chính quyền tỉnh Hà Tĩnh về việc trả lệ phí từ 40.000 đến 55.000 đồng đối với ôtô khi qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 khi họ không sử dụng đường BOT.

Đến 10h cùng ngày, khoảng 100 tài xế lái ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500, 1000 đồng để mua vé trị giá 40.000 đồng một lượt qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 gây khó khăn cho nhân viên soát vé.

Trước tình hình trên, trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 phải tăng cường hàng chục nhân viên ở cả 6 quầy chia nhau kiểm đếm. Tuy nhiên, khi trạm Bến Thủy 1 thu phí được tiền của khoảng 30 ôtô thì dòng xe nối đuôi ùn tắc kéo dài tới 2km.

Thấy một tài xế đưa bọc tiền lẻ, nhân viên trạm đã không đếm tiền nữa, đưa thẳng vé cho tài xế và buộc phải xả cổng để các phương tiện qua cầu một cách tự do.

Đến 12h cùng ngày, giao thông trên QL1A đoạn qua cầu Bến Thuỷ 1 và Bến Bến Thuỷ 2 mới cơ bản hết ùn tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cư dân địa phương vẫn yêu cầu Cienco 4 không thu phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO