Cư dân treo băng rôn đòi quyền lợi tại Khu chung cư Kim Văn Kim Lũ

Xuân Ngọc 27/12/2022 14:20

Nhiều lần gửi công văn đến chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư để yêu cầu bàn giao lại hầm để xe máy nhưng vẫn không được giải quyết, người dân đã treo băng rôn để phản đối.

Ngày 25/12, cư dân Tòa nhà CT12A Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) tập trung tại sảnh tòa nhà, treo băng rôn để đòi lại hầm để xe máy.

Anh L.V.B., cư dân tòa nhà CT12A cho biết, từ năm 2020, gia đình anh mua căn hộ tại đây để sinh sống, nhưng khi chuyển nhà về, anh đề nghị gửi xe máy ở hầm xe tòa nhà thì nhân viên bảo vệ từ chối, không cho làm vé gửi xe theo tháng.

Tương tự anh B., chị N.T.M. cũng bị từ chối gửi xe ở hầm xe tòa nhà với lý do, hầm xe đang quá tải, nhân viên bảo vệ yêu cầu chị M. phải xin giấy xác nhận là cư dân tòa nhà từ Ban quản trị thì mới xử lý.

Nhiều người dân tại tòa nhà CT12A Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ cũng bức xúc về thự trạng có nhà ở nhưng lại không có hầm để xe.

Cư dân Tòa nhà CT12A Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ tập trung ở sảnh để đòi lại hầm xe.

Ông Cao Xuân Nghĩa - Trưởng Ban quản trị (BQT) Tòa nhà CT12A cho biết, tại Hội nghị cư dân Tòa nhà CT12A (ngày 26/6/2022) cư dân đã bầu ra Ban quản trị mới (trước đó BQT do Chi nhánh Dịch vụ nhà ở và Quản lý Khu đô thị Mường Thanh thuộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên quản lý) nhằm lập lại an ninh trật tự và thay đổi diện mạo, nâng cao nếp sống văn hóa sạch, đẹp cho tòa nhà. “Thực tế, sau khi có BQT mới, chúng tôi đã nỗ lực vận động cư dân cùng chung tay sửa sang lại sảnh tòa nhà khang trang, sạch đẹp. An ninh trật tự cũng được lập lại nền nếp, cư dân rất ủng hộ và phấn khởi”, ông Nghĩa nói.

Tuy nhiên, mặc dù đã có BQT mới, ổn định lại nền nếp nhưng hầm để xe máy của tòa nhà thì phía doanh nghiệp Mường Thanh vẫn chưa bàn giao lại, cư dân không có chỗ để xe khiến nhiều người rất bức xúc.

Theo ông Nghĩa, khi bàn giao vận hành tòa nhà cho BQT thì phía Chi nhánh Dịch vụ nhà ở và Quản lý Khu đô thị Mường Thanh không bàn giao hầm để xe máy mà vẫn dữ và thu phí gửi xe từ cư dân, không làm vé tháng cho những cư dân đăng ký mới mà bắt phải nộp vé ngày với mức phí từ 10 - 15 nghìn đồng/ ngày. “Ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản cho chủ đầu tư, UBND phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và TP Hà Nội. Qua đó thành phố đã có văn bản chỉ đạo UBND quận Hoàng Mai và các bên liên quan xem xét giải quyết. Tuy nhiên đến nay việc bàn giao hầm để xe vẫn chưa được thực hiện. Cư dân quá bức xúc nên phải treo băng rôn để yêu cầu chủ đầu tư trả lại hầm xe”, ông Nghĩa thông tin thêm.

Ông Nguyễn Sỹ Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim cho biết, Ngay sau khi cư dân căng băng rôn đòi lại hầm để xe máy của tòa nhà CT12A, UBND phường đã cử cán bộ xuống vận động nhân dân, đồng thời chuẩn bị để mời đại diện Ban quản trị và chủ đầu tư đến làm việc. Nói về trách nhiệm giải quyết quyền lợi của cư dân, ông Phong cho biết, UBND phường chỉ có trách nhiệm mời các bên liên quan đến để trao đổi, thống nhất phương án. Nếu giữa Ban quản trị tòa nhà và chủ đầu tư không giải quyết được thì đề nghị hai bên ra tòa để giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cư dân treo băng rôn đòi quyền lợi tại Khu chung cư Kim Văn Kim Lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO