Cú sốc bảng E cúp C1: Barca thua thảm 0-3, Bayern lập kỷ lục

Tố Đông 30/09/2021 07:31

Ở lượt trận thứ 2 tại Bảng E Champions League diễn ra rạng sáng 30/9 chứng kiến bộ mặt trái ngược của hai “ông lớn” khi Barcelona tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-3 trước Benfica 0-3, trong khi Bayern Munich đại thắng 5-0 trước Dynamo Kiev.

Darwin Nunez lập cú đúp vào lưới Barca.
Darwin Nunez lập cú đúp vào lưới Barca.

Sau thất bại 0-3 trước Bayern Munich ở lượt trận mở màn, Barca được kỳ vọng sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng khi hành quân đến sân của Benfica. Tuy nhiên khi trận đấu chỉ mới bắt đầu được đúng 3 phút, lưới của đội khách đã rung lên.

Xuất phát từ sai lâm của hàng thủ Barca, Darwin Nunez phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Julian Weigl. Trong tư thế không người kèm, Nunez bình tĩnh loại bỏ sự truy cản của Sergi Roberto rồi tung cú dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Ter Stegen, mở tỉ số cho Benfica.

Bất ngờ nhận bàn thua, Barca đã dồn lên mạnh mẽ để tìm bàn gỡ. Dù tạo ra không ít các cơ hội nguy hiểm nhưng hàng công của đội khách có một ngày thi đấu vô duyên, đặc biệt là chân sút Luuk de Jong đã khiến Barca không thể có được bàn gỡ.

Hàng công nhạt nhào, hàng thủ Barca liên tục mắc sai lầm còn trung vệ Eric Garcia phải nhận thẻ đỏ.
Hàng công nhạt nhào, hàng thủ Barca liên tục mắc sai lầm còn trung vệ Eric Garcia phải nhận thẻ đỏ.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Barca phải trả giá với 2 bàn thua liên tiếp ở các phút 69 và 79. Rafa Silva giúp Benfica nhân đôi cách biệt bằng cú đá bồi chuẩn xác trước khi Nunez ấn định chiến thắng 3-0 trên chấm penalty sau khi Sergino Dest để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Thậm chí ở cuối trận, Barca chỉ còn chơi với 10 người khi trung vệ Eric Garcia nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài chính. Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử, Barca để thua cả hai trận đầu ở cúp châu Âu kể từ mùa giải 1972/73.

Để thua hai trận liên tiếp tại vòng bảng Champions League mùa này với cùng tỷ số 0-3 và không có nổi một cú sút trúng đích, đoàn quân của HLV Koeman đã chạm đáy nỗi thất vọng với người hâm mộ. Đây cũng là lần đầu tiên từ năm 1997, đội bóng xứ Catalan không thắng trong 5 trận liên tiếp ở đấu trường châu lục. Thậm chí Barca đang đứng trước nguy cơ không thể vượt qua vòng bảng Champions League mùa giải này.

Trong khi đó ở lượt trận còn lại của bảng E diễn ra cùng giờ, Bayern Munich có chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-0 trước Dynamo Kiyv. Ngay trong hiệp 1, chân sút chủ lực Robert Lewandowski đã giúp Bayern dẫn trước 2-0 với sút phạt đền thành công ở phút 12 và một pha dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt ở phút 27.

Lewandowski ghi 2 bàn trong hiệp 1 giúp Bayern thắng đậm 5-0 trước Dynamo Kyiv.
Lewandowski ghi 2 bàn trong hiệp 1 giúp Bayern thắng đậm 5-0 trước Dynamo Kyiv.

Có lợi thế lớn, Bayern tiếp tục thi đấu áp đảo đối thủ trong phần còn lại của trận đấu. Dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, đội chủ nhà vẫn có thêm 3 bàn thắng lần lượt do công của Serge Gnabry (phút 68), Leroy Sane (phút 74) và Maxim Choupo-Moting (phút 87).

Chiến thắng này giúp Bayern vững vàng ở ngôi đầu bảng E với 6 điểm, hơn đội xếp thứ hai Benfica 2 điểm. Trong khi đó, HLV Julian Nagelsmann tạo nên kỷ lục khi giành 9 chiến thắng trong 10 trận đầu tiên trên cương vị HLV Bayern. Đây là thành tích tốt nhất đối với một tân thuyền trưởng của CLB xứ Bavaria trong cùng số trận.

Kết quả một số trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 30/9:

Juventus 1-0 Chelsea

Man United 2-1 Villarreal

Benfica 3-0 Barca

Bayern Munich 5-0 Dynamo Kyiv

Salzburg 2-1 Lille

Wolfsburg 1-1 Sevilla

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cú sốc bảng E cúp C1: Barca thua thảm 0-3, Bayern lập kỷ lục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO