Củng cố hồ sơ, khởi tố 4 đối tượng giúp sức cho 2 tử tù trốn trại

Theo VGP 20/09/2017 14:55

Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố 4 đối tượng về hành vi giúp sức cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi Trại tạm giam T16.

Cơ quan CSĐT- CATP Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến vụ 2 tử tù trốn trại để điều tra làm rõ hành vi che giấu tội phạm.

Theo báo ANTĐ, các đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm Nguyễn Văn Việt (32 tuổi), Nguyễn Văn Ba (28 tuổi), Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi) cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Thị Phương Lan (23 tuổi), trú tại Phả Lại, huyện Chí Linh, Hải Dương.

Ba đối tượng trên biết tử tù Nguyễn Văn Tình trốn trại, nhưng không tố giác tội phạm.

Riêng Nguyễn Thị Phương Lan là bạn gái và biết việc tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt) trốn trại, nhưng đã không trình báo cơ quan công an.

Theo cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội, sau khi triệu tập 4 đối tượng trên, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi giúp sức cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi Trại tạm giam T16.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng tá Đinh Trọng Hải, Giám thị Trại tạm giam T16 và 12 người liên quan gồm Phó Giám thị phụ trách quản giáo, tổ theo dõi an ninh, tổ cảnh sát bảo vệ, các quản giáo, chiến sĩ canh gác.

Các cán bộ này bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm và xem xét hình thức kỉ luật trong vụ việc hai tử tù bỏ trốn.

Trong thời gian này, Bộ Công an đã bổ nhiệm một trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 - Bộ Công an) làm giám thị mới của trại tạm giam T16 thay cho ông Hải.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc trại tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để cho hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Củng cố hồ sơ, khởi tố 4 đối tượng giúp sức cho 2 tử tù trốn trại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO