Cùng hướng về người nghèo, vì người nghèo

Trung Hiếu - Hoàng Minh (ghi) 17/10/2020 19:50

Tối 17/10, bên lề Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô Hà Nội, Đại Đoàn Kết Online đã ghi nhận được nhiều ý kiến tâm huyết hướng về người nghèo.

Thượng tọa Thích Đức Thiện.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam:Chăm lo cho người nghèo là việc làm thường xuyên

Trong những năm qua, công tác từ thiện, an sinh xã hội là một trong những Phật sự trọng tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Trong Tháng cao điểm vì người nghèo, Trung ương Giáo hội cũng phát động các Tăng, Ni, Phật tử cùng chung tay ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thông điệp mà Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhắn gửi tới Tăng, Ni, Phật tử nêu rõ, chúng ta tu tập bằng cách hãy mở rộng lòng từ bi của mình và thương yêu những người có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực nhất. Việc chăm lo người nghèo không phải chỉ đợi đến tháng cao điểm mà phải được coi là việc làm thường xuyên từ chính trong tâm thức của mỗi người.

Kế thừa kết quả của những năm trước, trong năm 2020, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ kêu gọi Tăng, Ni, Phật tử, nhà hảo tâm dành ra 70 tỷ đồng cho chương trình an sinh xã hội và 3 tỷ ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo”.

Cùng với việc ủng hộ người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, trước tình hình lũ lụt ở các tỉnh miền Trung những ngày qua, nhiều đoàn Tăng, Ni, Phật tử đã đến với vùng lũ để cứu trợ. Dự kiến Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng sẽ kêu gọi Tăng, Ni, Phật tử dành khoảng 20 tỷ để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Giáo sư Thượng Mai Thanh.

Giáo sư Thượng Mai Thanh - Trưởng ban Cai quản Thánh thất Cao Đài Thủ đô, Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo: Nhân lên tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”

Thường xuyên đồng hành với chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”, tôi nhận thấy đây là việc làm hết sức nhân văn của UBTƯ MTTQ Việt Nam để huy động được tình thương của đồng bào trong cả nước trong đó có đồng bào các tôn giáo để cùng giúp đỡ người nghèo.

Thông điệp của chương trình cũng chính là thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Mỗi người một chút để ủng hộ cho người nghèo với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đó cũng chính là tình thương và cũng phù hợp với giáo lý nhân đạo của các tổ chức tôn giáo.

Để hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, trong các hoạt động tôn giáo của Hội thánh, chúng tôi đã tuyên truyền vận động bà con cùng chung tay hưởng ứng tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Trong quá trình tuyên truyền vận động, chúng tôi cũng thu được kết quả nhất định. Trong đợt đầu, Hội thánh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương số tiền mặt là 50 triệu đồng. Từ nay đến tháng 10/2021, toàn thể Hội thánh tiếp tục tuyên truyền vận động bà con tín đồ tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội. Mục tiêu đặt ra là phấn đấu trong 1 năm sẽ vận động ước khoảng 10 tỷ đồng cho các chương trình vì người nghèo và an sinh xã hội.

Mục sư Bùi Văn Sản.

Mục sư Bùi Văn Sản – Phó Hội trưởng thứ nhất Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc): Giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm thiết thực nhất

Với đường hướng “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc”, thời gian qua Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động. Hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo, Hội thánh đã phổ biến, vận động các Hội thánh địa phương tùy vào khả năng để cùng đóng góp và giúp đỡ người nghèo với những việc làm thiết thực nhất.

Như trong dịp Covid-19 vừa qua, thống kê sơ bộ, Hội thánh đã ủng hộ bà con về lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế với con số hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội thánh cũng tuyên truyền vận động bà con tín hữu tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để cùng góp phần cho công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

Ngay trong ngày 17/10, tại trụ sở Tổng hội, Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) cùng một số Hội thánh trên địa bàn thành phố Hà Nội phối hợp với Viện huyết học và truyền máu Trung ương, Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người tổ chức chương trình “Sự sống tiếp nối” để vận động tình viên nguyện hiến máu và đăng ký hiến tặng mô tạng để phục vụ công tác điều trị cho những người không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Ca sĩ Bảo Trâm.

Ca sĩ Bảo Trâm: Lan tỏa thông điệp vì người nghèo

Đây là năm đầu tiên Bảo Trâm được tham dự chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”. Cũng như Bảo Trâm, tất cả các anh, chị, em được mời tham dự chương trình đều cảm thấy hết sức vinh dự khi được tham dự một chương trình vô cùng ý nghĩa như thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chương trình là dịp để tất cả chúng ta cùng chung tay giúp đỡ những người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng với bão lũ, thiên tai, từ các doanh nghiệp, tổ chức cho đến đồng bào vùng sâu, vùng xa, nhất là vùng bão lũ đã phải chịu những tổn thất to lớn về người và của…thì đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và kịp thời.

Với những cống hiến nhỏ nhoi của mình, Bảo Trâm và các anh, chị, em nghệ sĩ thông qua chương trình hy vọng sẽ mang đến những động viên về mặt tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn trên mảnh đất hình chữ S.

Qua đây, chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính Phủ và Mặt trận Tổ quốc trong thời gian qua đã giúp cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt qua cơn đại dịch. Hy vọng trong một thời gian không xa chúng ta có thể vượt qua khó khăn để có một nền kinh tế vững mạnh hơn.

Là một người nghệ sĩ, Bảo Trâm chỉ mong muốn, thông qua lời ca, tiếng hát sẽ truyền tải thông điệp lan tỏa tinh thần cùng chung tay ủng hộ người nghèo. Như cách mà thời gian qua rất nhiều anh, chị, em nghệ sĩ đã đứng lên quyên góp để ủng hộ đồng bào gặp khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng hướng về người nghèo, vì người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO