Cuộc rà soát quan trọng

Hoàng Nam 01/06/2021 06:45

Các cầu thủ bị chấn thương đã hoàn toàn lành lặn trở lại là tin rất vui với HLV Park Hang Seo trước khi bắt đầu trận đấu với Indonesia sau đây 1 tuần.

Cùng với đó, trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Jordan cũng đã đem lại nhiều lời giải đáp cho HLV Park Hang Seo với bài toán người thay thế Văn Lâm và Hùng Dũng.

Lời giải cho khung thành

Trong chiến dịch quan trọng bậc nhất kể từ ngày đến Việt Nam, HLV Park Hang Seo phải giải quyết bài toán khó khi Văn Lâm không được gọi phút cuối bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Dưới thời HLV Park, Văn Lâm là chốt chặn cực kỳ đáng tin và đã gắn bó với ông qua rất nhiều giải đấu thành công như AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và cả những trận vòng loại World Cup 2022 trước đây.

Tại vòng loại World Cup 2022 cho tới lúc này, tuyển Việt Nam sở hữu hàng phòng ngự tốt thứ hai ở với chỉ 1 lần thủng lưới. Sau 5 trận, đội bóng của ông Park giữ sạch lưới 4 lần nhờ phong độ ổn định của tuyến thủ, mà Văn Lâm là ngôi sao sáng giá nhất. Chính bởi vậy, vắng Văn Lâm là tổn thất lớn cho tuyển Việt Nam.

Trong số các thủ thành hiện có trong tay, người được kỳ vọng nhiều nhất chính là Tấn Trường bởi sự dày dạn kinh nghiệm và đồng thời cũng là thủ môn có chiều cao tốt nhất (1m88). HLV Park luôn rất chú trọng thủ thành có chiều cao để có lợi thế trong việc chống các pha bóng bổng nên đây sẽ là một lợi thế đáng kể của Tấn Trường.

“Tấn Trường xứng đáng là lựa chọn số 1. Trong 2 mùa giải đã qua ở Hà Nội FC, Tấn Trường đã thi đấu ổn định hơn nhiều. Anh chơi chững chạc, không mắc sai lầm ngớ ngẩn và đang đạt độ chín trong sự nghiệp” - cựu thủ môn từng đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn đưa ra nhận xét.

Với 2 cái tên còn lại, Văn Hoàng và Văn Toản cũng sẽ có cơ hội thể hiện mình bởi họ cũng có những ưu điểm riêng và chiều cao cũng không kém khi Văn Hoàng (1m85) và Văn Toản (1m86). Trong 2 cái tên này, Văn Hoàng là người đã từng được làm việc với ông Park khi là thủ môn số 2 tại giải U23 châu Á năm 2018 và trước đó là giải tập huấn M-150 Cup tại Thái Lan vào cuối năm 2017.

Còn Văn Toản cũng là người được chính ông Park phát hiện, dìu dắt để đưa từ đội tuyển U22 lên đội tuyển Việt Nam. Văn Toản có mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam sang UAE được coi là sự chuẩn bị cho SEA Games 31, nơi Văn Toản được coi là lựa chọn số một không thể thay thế trong khung gỗ U22 Việt Nam và nhiều người tin Văn Toản sẽ có vị trí ở UAE lần này.

Rà soát lần cuối

Trong những ngày đặt chân tới UAE tới lúc này, ông Park luôn yêu cầu các cầu thủ tập trung trong tập luyện với giáo án nặng.

Ông Park đã phát đi thông điệp quan trọng cho các học trò khi nói với họ “Không được sợ. Tuổi trẻ sợ sệt thì sẽ không làm được gì cả. Trong bóng đá sai sót là chuyện không thể tránh được nhưng đừng sợ”. Ông Park cho rằng các cầu thủ đang gặp chút vấn đề về tâm lý. Vì thế, thuyền trưởng ĐTVN đã dùng cách này để truyền lửa tinh thần cho học trò. Với lực lượng đầy năng lượng lúc này họ sẽ phải chứng minh năng lực bản thân để có thể góp mặt vào danh sách 23 cầu thủ trước mỗi trận đấu. Sự cạnh tranh vị trí chính thức cũng đang là động lực để họ thể hiện hết khả năng của mình.

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với Indonesia ở vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam có trận giao hữu kín gặp Jordan, bước chuẩn bị cuối cùng của thầy Park cùng các học trò. Tin vui cũng đã đến khi HLV Park Hang Seo và Ban huấn luyện đã đón sự trở lại của 3 cầu thủ trụ cột Minh Vương, Duy Mạnh và Đình Trọng trước trận giao hữu.

Trước đó, 3 cầu thủ này đã mất đến 5 ngày tập riêng cùng với chuyên gia thể lực Choi Ju Young vì bị căng cơ. Đến nay, họ đã hồi phục hoàn toàn để tập luyện cùng các đồng đội khi mà giải đấu chỉ còn tính từng ngày. Đây là tin vui với HLV Park Hang Seo bởi họ đều là những người có vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của toàn đội. Như vậy tuyển Việt Nam có đủ quân số với trạng thái thể lực đảm bảo đủ yêu cầu để ra sân thi đấu trong trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Jordan.

Do tính chất quan trọng về chuyên môn đối với cả hai đội tuyển nên trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí, đồng thời để giúp BHL hai đội tuyển có điều kiện “tổng duyệt” lực lượng và lối chơi, trận đấu sẽ không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế.

Trận giao hữu với Jordan cũng sẽ là bước đầu để HLV Park Hang Seo có thể kiểm nghiệm đội hình mạnh nhất, lối chơi mong muốn nhất và nhân sự tốt nhất. Đây cũng là dịp để ông Park giải bài toán ai sẽ là người thay thế Đặng Văn Lâm và vị trí của Đỗ Hùng Dũng trước khi vòng loại World Cup 2022 bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc rà soát quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO