Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình bị đề nghị thêm 20 năm tù giam

Trung Hậu 15/03/2023 17:10

Đang phải thi hành án tù chung thân, bị cáo Trần Phương Bình, cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á (DAB) đã bị đề nghị thêm 20 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Ngày 15/3, TAND TP HCM tiếp tục xét xử vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” liên quan đến bị cáo Trần Phương Bình, cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á (DAB) và các đồng phạm, gây thiệt hại số tiền hơn 5.500 tỷ đồng cho chính ngân hàng DAB.

Đang phải thi hành án tù chung thân, bị cáo Trần Phương Bình bị đề nghị thêm án 20 năm tù.

Trong ngày xét xử thứ hai, đại diện VKS đã bước vào phần luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo. Theo đại diện cơ quan này, bản cáo trạng truy tố các bị cáo trong vụ án là đúng người, đúng tội, không oan sai. Do hành vi phạm tội của bị cáo Trần Phương Bình và các bị cáo đồng phạm đã gây thất thoát cho DAB số tiền lớn nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Cụ thể, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Phương Bình mức án là 20 năm tù, tổng hợp với các bản án trước bị cáo phải thi hành án tù chung thân; bị cáo Phùng Ngọc Khánh (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty CP M&C) bị đề nghị 18-19 năm tù, tổng hợp với bản án trước là 30 năm tù cùng về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”

Các bị cáo đồng phạm còn lại của vụ án bị đề nghị các mức án từ 2-12 năm tù về cùng tội danh kể trên.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện VKS đề nghị HĐXX sơ thẩm tuyên buộc bị cáo Phùng Ngọc Khánh phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho DAB là hơn 5.500 tỷ đồng vì bị cáo này là người nhận và cũng là người đã sử dụng toàn bộ số tiền sau khi DAB giải ngân. Trước đó, kết luận điều tra của Cơ quan điều tra đã nhận định và đề nghị buộc bị cáo Trần Phương Bình là người phải chịu trách nhiệm về số tiền trên.

Dự kiến HĐXX sơ thẩm sẽ tuyên án vào ngày mai, 16/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình bị đề nghị thêm 20 năm tù giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO