Đà Nẵng: Khò lửa ga để vá lại đường vừa thảm nhựa đã bong tróc do mưa

Thanh Tùng 08/02/2023 13:43

Sáng 8/2, một số người dùng chổi quét và khò lửa từ bình ga để vá lại rất nhiều ổ gà trên đoạn đường khoảng 200 m vừa thảm nhựa đã bong tróc do mưa trên địa bàn phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) .

Sau khi Đại Đoàn Kết Online ngày 7/2 đăng phản ánh “Đà Nẵng: Đường vừa thảm nhựa đã dày đặc ổ gà do mưa”; sáng 8/2 tại khu vực tổ 9, tổ 11 kiệt (ngõ) 325 đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê (Đà Nẵng), chúng tôi gặp nhóm người dùng chổi và lửa từ bình ga để vá đường. Một người trong nhóm vá đường cho biết họ khò lửa để vá đường bằng nhựa nóng.

Dùng chổi quét và khò lửa từ bình ga để vá đường. Ảnh: Thanh Tùng.

Trao đổi với ông Nguyễn Đình Phương, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Khê (chủ đầu tư gần 200 m đường vừa thảm nhựa đã bong tróc) vào sáng 8/2; chúng tôi được ông Phương cho biết, ông chưa nghe phản ánh về việc này và sẽ đến hiện trường kiểm tra.

Thảm nhựa mỏng lộ nền đường bê tông cũ và lưới giãn nở dễ dàng kéo lên bằng tay. Ảnh: Thanh Tùng.

Cũng theo lời ông Phương thì Dự án được chọn thầu thi công. Nêu câu hỏi về giải pháp thi công và chất lượng công trình, chúng tôi được Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Khê Nguyễn Đình Phương cho biết, đoạn đường được thảm nhựa nguội, dày 4 cm.

Người dân phải dùng gạch và quần áo cũ để lót ổ gà dày đặc. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo quan sát của chúng tôi tại các vị trí bị bong tróc chỉ có lớp nhựa mỏng, lộ ra nền đường bê tông cũ, lưới giãn nở dễ dàng kéo lên bằng tay. Trụ sở doanh nghiệp thi công là căn nhà che chắn bằng tôn, gắn tấm bảng nhỏ có nội dung Công ty TNHH MTV xây lắp và thương mại Đăng Khoa, số 12, đường Bình Hòa 12, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc dung Công ty TNHH MTV xây lắp và thương mại Đăng Khoa cho biết, doanh nghiệp của ông nhận thi công (thảm nhựa) 200 m đường nói trên với tổng kinh phí 900 triệu đồng.

Trụ sở doanh nghiệp thi công ở số 12 đường Bình Hòa 12, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng). Ảnh: Thanh Tùng.

Trước đó, ngày 7/2, Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, khoảng 200 m đường ở kiệt (ngõ) 325 đường Hùng Vương thuộc phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) vừa thảm nhựa bị bong tróc, lở lói, dày đặc ổ gà. Để tránh xảy ra tai nạn và nước văng mỗi khi có xe chạy qua, người dân đã dùng gạch và quần áo cũ để lót vào các vị trí bong tróc. Theo phản ánh của người dân tổ 9, tổ 11 phường Vĩnh Trung thì 200 m đường này vừa được thảm nhựa từ ngày 11/1.

Theo lời ông Nguyễn Hoài Phương, công chức địa chính phường Vĩnh Trung thì 200 m đường vừa thảm nhựa đã dày đặc ổ gà là do đơn vị thi công thảm nhựa nguội, cần thời gian 7 ngày để ổn định. Ngày thi công nắng ráo tuy nhiên sau đó xuất hiện mưa lớn, kéo dài khiến nhựa bị bong, tróc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Khò lửa ga để vá lại đường vừa thảm nhựa đã bong tróc do mưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO