Đá sớm vòng 24 V-League 2017: Ngôi đầu và chờ đợi

Khánh Vy 03/11/2017 08:35

Chiều nay (3/11), FLC Thanh Hóa sẽ ra sân tiếp đối thủ B. Bình Dương trên sân nhà. Chiến thắng là mục tiêu và là điều quan trọng nhất đối với đội bóng xứ Thanh bởi điều đó sẽ giúp họ tạm trở lại ngôi đầu và tạo ra một áp lực lớn với những đối thủ cạnh tranh.


FLC Thanh Hóa tự tin sẽ có ngôi đầu sau trận đấu sớm.

Xứ Thanh thoải mái

Ngay sau khi trở về từ chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Long An, FLC Thanh Hóa bắt tay ngay vào tập luyện để tiếp tục hướng đến trận đấu sớm vòng 24 với B.Bình Dương. Tinh thần của FLC Thanh Hóa đã tốt lên rất nhiều sau chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân Long An nên cho dù không được nghỉ xả hơi mà phải tập luôn, bầu không khí ở đội bóng xứ Thanh vẫn rất vui vẻ và thoải mái.

Mục tiêu duy nhất và rõ ràng của FLC Thanh Hóa là bắt buộc phải có 1 chiến thắng, chẳng cần biết đá đẹp, đá cống hiến hay đá với phong cách nào nhưng 3 điểm mới là mục tiêu tối thượng của thầy trò Petrovic. Thắng và chờ đợi Quảng Nam xảy chân khi tiếp than Quảng Ninh ở Tam Kỳ sẽ đưa FLC Thanh Hóa trở lại ngôi đầu và cánh cửa bước lên ngôi vô địch thực sự rộng mở khi giải đấu chỉ còn 2 vòng. Ở trận lượt đi, FLC Thanh Hóa đã cầm hòa 2-2 ngay trên sân Gò Đậu nên khán giả xứ Thanh tự tin đội nhà sẽ có chiến thắng khi trở về sân nhà thi đấu.

Đối thủ của họ chiều nay là một B.Bình Dương đã cập bến an toàn ở V-League 2017. Đây là mùa giải mà B. Bình Dương không còn là đại gia vung tiền mua sao mà họ đang tập trung chuyển hướng đầu tư vào những cầu thủ trẻ. Chính bởi những thay đổi chiến lược này khiến đội bóng từng được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” luôn có phong độ thất thường và vị trí của họ ở mùa giải năm thường xuyên là thứ 3 từ dưới lên nơi bảng xếp hạng. Thày trò HLV Trần Bình chỉ đá vì danh dự và tiền thưởng chứ chẳng còn mục tiêu gì cả. Trước mặt họ sẽ bài toán hợp đồng đi hay ở. Chắc chắn họ sẽ muốn giữ sức cho kỳ nghỉ đã gần khi mùa giải kết thúc và quan trọng giữ chân để có thể có được bến đỗ tốt trong tương lai.

Kể cả xét về thực lực, không thể đem nhà cựu vương đặt lên bàn cân để so với FLC Thanh Hóa ở thời điểm này, chưa kể chảo lửa xứ Thanh với sự tiếp sức máu lửa của khán giả đội quân áo vàng.

Về nhân sự, đội bóng B. Bình Dương vắng trái tim nơi hàng thủ là Michel Nguyễn (3 thẻ vàng) trong khi HLV Petrovic có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Thiên thời - địa lợi - nhân hòa, chẳng có lí do gì mà FLC Thanh Hóa không lấy 3 điểm.

Nếu giành chiến thắng, Thanh Hóa sẽ chuyển hết áp lực rất lớn lên những đội bóng khác như Hà Nội, Quảng Nam... Điều đó là hiển nhiên bởi trong 3 vòng đấu còn lại, đội bóng xứ Thanh được ở thế “tọa sơn quan hổ đấu” khi 3 đối thủ trực tiếp: Than Quảng Ninh, Quảng Nam, Hà Nội lần lượt phải “sinh tử” chồng chéo với nhau. Nếu không bị những yếu tố bên ngoài sân cỏ chi phối như dư luận đang lo ngại thì khả năng cùng mất điểm, tự níu chân nhau của các đội bóng chịu sự ảnh hưởng từ một ông bầu là rất cao. Trong khi đó, lịch đấu của thầy trò HLV Petrovic khá “dễ thở” bởi sau khi tiếp B.Bình Dương họ sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu với S.Khánh Hòa và cuối cùng là chuyến làm khách sang hàng xóm SLNA.

Trong những đối thủ còn lại của mùa này, chỉ có S.Khánh Hòa thuộc top trên và vẫn còn động lực thi đấu để có thể chen chân vào nhóm giành huy chương. Tuy nhiên, Thanh Hóa đã từng đánh bại Sanna Khánh Hòa với tỉ số 2-0 ngay tại Nha Trang nên với động lực chiến đấu vì ngôi vương cùng sự cổ vũ của khán giả nhà thì đó sẽ không phải là thách thức quá lớn. Hai đội còn lại họ cũng đều giành được kết quả tốt tại lượt đi (hòa trên sân Bình Dương 2-2 và thắng SLNA 2-0). Hơn nữa, đây là 2 đội còn phải bận tâm dồn sức cho 2 trận chung kết Cúp quốc gia để có một danh hiệu trong mùa giải.

Nếu thi đấu đúng sức và chơi tập trung, HLV Petrovic và các học trò hoàn toàn có thể giành trọn 9 điểm ở 3 vòng cuối để chạm đích với 50 điểm. Khi ấy, chỉ cần Quảng Nam sơ sểnh không thắng (hòa) 1 trận thôi trong 3 trận với Than Quảng Ninh, Hà Nội, TP HCM, tối 25-11 chiếc cúp vô địch sẽ được tưng bừng rước từ láng giềng Nghệ An về Thanh Hóa.

Giải bài toán hàng thủ

Vấn đề của đội bóng xứ Thanh trận đấu với B. Bình Dương cũng như 2 trận còn lại chính là việc họ có giữ được cái đầu “lạnh” để không “tự bắn vào chân mình”. Nỗi lo của FLC Thanh Hóa suốt thời gian qua chính là việc công làm thủ phá. Phong độ, sự tập trung của hàng thủ Thanh Hóa đã mất hết khi những Van Bakel, Bật Hiếu, Đinh Tiến Thành, Đình Đồng và người gác đền Thành Thắng sa sút phong độ, bộc lộ sự thiếu ổn định, mắc những sai lầm khó tha thứ khiến đội nhà phải nhận những hệ lụy nghiêm trọng. Những nỗ lực và điểm sáng từ Pape Omar, Lê Văn Thắng là không đủ để khỏa lấp sai sót của đồng đội nơi hàng thủ trong những trận cầu cực kỳ quan trọng vừa qua.

Tại những trận đấu cuối cùng và cực kỳ quan trọng này, lãnh đạo, BHL CLB đã liên tục tăng cường kỷ luật, củng cố tinh thần đoàn kết và sẵn sàng loại bỏ những nhân tố gây bất ổn, ảnh hưởng đến kết quả, thành tích của đội. Trên thực tế, điều này đã được thể hiện khi những cá nhân gây ra sai lầm trong thời gian qua nơi hàng thủ đã không được HLV Petrovic sử dụng trong trận đấu trước với Long An. Những cá nhân mắc sai lầm nghiêm trọng như thủ môn Thanh Thắng, trung vệ Van Bakel đã phải ngồi trên băng ghế dự bị, những trụ cột, công thần sa sút phong độ cũng không có cơ hội để ra sân. Đây được xem là những thay đổi tuy bất đắc dĩ nhưng cần thiết mà ông thầy người Serbia đã thực hiện đối với đội bóng xứ Thanh.

Lãnh đạo đội bóng xứ Thanh khẳng định sẽ chơi “tất tay” trước B. Bình Dương cũng như 2 trận còn lại. Họ muốn các cầu thủ thể hiện khát khao vô địch cũng như sẽ chiến đấu vì danh dự, vì khán giả để đem về chiếc cup vô địch lần đầu tiên sau bao năm mong chờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đá sớm vòng 24 V-League 2017: Ngôi đầu và chờ đợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO