Đại lễ Vu Lan – Mùa Hiếu Hạnh 2017

Quốc Định 03/09/2017 10:00

Đại lễ Vu Lan – Mùa Hiếu Hạnh 2017 được TP Hồ Chí Minh tổ chức tại Long Hoa Thiên Bảo - Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên (quận 9, TP Hồ Chí Minh) vào ngày 5/9 (nhằm ngày 15 tháng 7 âm lịch).


Lễ Vu lan tại Suối Tiên.

Tại đây, người dân sẽ được thiện duyên với Chư Tôn Đức Tăng Ni, hòa mình trong không gian Phật pháp nhiệm mầu với nhiều nghi thức trang nghiêm, thanh tịnh, đậm nét truyền thống văn hóa dân tộc - văn hóa tâm linh.

Vẻ đẹp văn hóa Phật giáo được truyền tải chân thực qua hình ảnh “Trì Bình Khất Thực” và tịnh thiền của hơn 1.000 Chư Tôn Đức Tăng Ni dưới Đại Bồ Đề Quang Minh Cảnh.

Trong không gian trang nghiêm, thanh tịnh này, con đường tu hành khổ hạnh của Đức Phật Thích Ca và những sứ giả Như Lai du phương hành đạo sẽ được tái hiện đầy trang nghiêm.

Đến với không gian “Vu Lan - Hiếu Tình”, người dân được tham gia nhiều hoạt động tương tác đầy ý nghĩa, như: Chụp ảnh lưu niệm với tiểu cảnh đẹp mắt, được Thầy Đồ tặng chữ thư pháp, thưởng thức nghệ thuật xếp lá dừa, vẽ chân dung và chiêm nghiệm những lời răn dạy sâu sắc của Đức Phật.


Đông đảo Phật tử dùng Đại tiệc Buffet chay miễn phí.

Ban tổ chức dành tặng dây ước nguyện cho du khách tham quan trong ngày 5/9, dây ước nguyện tượng trưng cho ước muốn cha mẹ tăng thêm phước thọ, gia đạo bình an, vạn sự hanh thông, vạn điều như ý.

Đặc biệt nhất, vào ngày rằm tháng bảy, Ban tổ chức phục vụ quý du khách Đại tiệc Buffet chay miễn phí, được xác nhận kỷ lục Việt Nam là “Đại tiệc Buffet chay có số lượng người tham dự nhiều nhất” vào năm 2008. Năm 2017, Đại tiệc Buffet chay Suối Tiên quy mô hơn với sự tham gia của hàng ngàn Phật tử và du khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại lễ Vu Lan – Mùa Hiếu Hạnh 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO