Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon

Theo Vnexpress 12/10/2018 09:00

Cà chua nên chọn quả mềm, màu vỏ đồng nhất, không còn cuống. Mua dưa chuột cần lưu ý đuôi của quả.

Đó là những kinh nghiệm chọn trái cây, rau quả của chị Marie Troitskaia, một đầu bếp làm bánh chuyên nghiệp người Nga hiện sống tại Pháp, đã được Bright Sidetập hợp và chia sẻ lại:

Cà chua

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon

Nhiều người nghĩ cà chua vẫn còn cuống thì sẽ tươi hơn. Thực tế, cà chua khi chín sẽ rụng khỏi cây nên mất cuống. Cà chua được bày bán ở chợ hoặc siêu thị vẫn còn cuống là cà đã bị cắt khi còn xanh và chín dần trong hộp nên có ít vitamin và các thành phần dinh dưỡng hơn cà chua chín cây.

Cà chua ngon thường có màu vỏ đồng nhất, không có đốm xanh hay vàng. Cà chua chín cũng có mùi thơm hơn. Không mua cà chua quá cứng, nên chọn quả mềm sẽ có nhiều bột và nước.

Dưa hấu

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 1

Nên chọn quả có kích thước trung bình, quả nhỏ quá là dưa còn non, quả to có thể bị hấp thu quá nhiều phân bón chứa nitrat và chất kích thích tăng trưởng.

Nên chọn dưa có cuống khô. Quả dưa ngon vỏ thường có một khoảng sáng màu vàng nhạt, các sọc dưa rõ nét và nổi bật. Dưa ngon là quả mà khi gõ vào vỏ, bạn có thể nghe thấy âm thanh cộng hưởng.

Ớt chuông

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 2

Ớt chuông có hai loại đực và cái, có hương vị khác nhau. Ớt chuông cái sẽ chia làm 4 múi, thường tròn hơn. Ớt chuông đực có phần đuôi chia 3 múi, quả thường dài và thon và chắc hơn. Ớt chuông cái ngọt hơn và có thể ăn sống. Ớt chuông đực chua và cay hơn, dùng để nấu sẽ thơm ngon hơn.

Nên chọn ớt chuông nặng, sẽ ngon hơn. Không chọn ớt có những đốm cam, đó là dấu hiệu côn trùng đã cắn ớt.

Táo

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 3

Táo ngon sẽ cứng và nặng. Không nên mua những quả có vỏ sáng bóng, vì các nhà sản xuất khi muốn táo trông ngon hơn, thường phủ lên táo một lớp sáp hoặc nhựa tự nhiên. Với loại táo xanh, nếu trên cuống có màu nâu vàng chứng tỏ táo đã chín. Mua táo đúng mùa sẽ chọn được những quả giàu vitamin và chất dinh dưỡng nhất.

Cherry (Anh đào)

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 4

Cherry đúng mùa làm tầm tháng 6, 7, lúc đó quả ngon nhất. Nên chọn quả không cứng quá cũng không mềm quá, có thể kiểm tra bằng cách chạm tay vào. Chọn quả có bề ngoài sáng bóng, màu sắc hài hòa, vẫn còn cuống, đó là những quả còn tươi. Nếu ngửi thấy mùi lên men có nghĩa là trái đã hỏng, không chọn.

Dưa chuột

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 5

Dưa chuột ngon là những quả cứng, chắc, vỏ có màu xanh tươi sáng, hài hòa (không có chỗ đậm quá hoặc nhạt hẳn). Không nên chọn dưa bóng quá, bởi có thể nó đã được bón phân chứa nitrat và được phủ sáp lên bề mặt.

Nên chú ý cả phần đuôi dưa chuột, nếu khô và héo, có nghĩa dưa đã chín nhũn, ăn sẽ đắng và chua. Nên mua dưa có kích thước trung bình, dài khoảng 6-8cm là ngon nhất.

Chuối

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 6

Nên chọn những quả có màu vàng tươi sáng. Nếu vỏ có chấm trứng cuốc là chuối vừa chín, ăn rất ngon, tuy nhiên, chỉ nên giữ những quả này không quá 2 ngày. Không chọn những quả có đốm đen lớn, vì đó là chuối đã chín quá và không ngon nữa.

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 7

Hương thơm và màu sắc là hai dấu hiệu để xác định lê chín hay xanh. Lê chín có mùi thơm dễ chịu và có những đốm hồng xuất hiện trên bề mặt. Một số loại lê kể cả khi chín vẫn mang màu xanh, nhưng hầu hết là có đốm hồng khi chín.

Không nên chọn quả có đốm nâu gần cuống, đó là dấu hiệu của lê không còn tươi.

Kiwi

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 8

Khi chọn mua, hãy đặt trái kiwi giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ, bóp nhẹ, trái chín sẽ mềm nhưng đàn hồi. Không nên lấy quả cứng quá (còn xanh), cũng không chọn quả mà vỏ đã nhăn nheo (đã héo). Kiwi vừa chín có mùi thơm, vỏ mịn màng.

Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon - 9

Nên lưu ý đến màu sắc vỏ khi mua bơ, quả chín thường vỏ màu đậm, hơi chuyển sang nâu. Tuy nhiên, có một số giống bơ vỏ vẫn xanh khi đã chín. Nếu ấn tay, thấy quả hơi mềm là bơ đã chín.

Quả bơ ngon vỏ thường hơi sần sùi, nhưng không có những vết lõm.

Nên mua bơ có cuống màu xanh lá cây hoặc vàng. Nếu cuống có màu nâu thì không nên mua vì lúc này quả đã chín nẫu rồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu bếp tiết lộ bí quyết chọn mua 10 loại trái cây ngon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO