Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm

Tấn Thành - Chí Đại 23/02/2018 14:06

Liên tiếp những ngày sau Tết Mậu Tuất 2018, nhiều ngư dân tỉnh Quảng Ngãi ra khơi đã trúng đậm nhiều mẻ lưới cá cơm đem lại nguồn thu nhập cao khiến ngư dân vô cùng phấn khởi.

Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm

Quang cảnh nhộn dịp cảng cá Tịnh Kỳ sáng mùng 8 Tết.

Từ mờ sáng, ngày 23/2, (tức mùng 8 Tết), nhiều tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương lân cận khi cập bến cảng tại cảng cá Tịnh Kỳ (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) tàu thuyền đã đầy khoang cá cơm.

Tại đã có hàng trăm tàu thuyền của ngư dân địa phương và các khu vực lân cận cập bến để bán cho các thương lái.

Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm - 1

Nhân công vận chuyển các sọt đựng cá cơm lên bờ.

Ngư dân Phạm Nhân (34 tuổi, trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ), chủ tàu cá QNg 91143 TS, công suất 300 CV cho biết, tàu của anh xuất bến vào chiều 22/2 ra đánh bắt cách đất liền khoảng từ 10 đến 20 hải lý và đến sáng 23/2 lại vào cập bến Tịnh Kỳ để bán lại cho các thương lái.

“Chuyến biển này, tàu tôi đánh bắt được 7 tấn cá cơm, với giá bán từ 25.000 đến 30.000 đồng/1 kg cá cơm tươi, sau khi trừ các khoản chi phí thu về hàng chục triệu đồng”, ngư dân Nhân vui vẻ nói.

Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm - 2

Ngư dân dùng thuyền thúng đưa các sọt cá cơm tươi bán cho thương lái.

Còn ngư dân Nguyễn Cu Teo (40 tuổi, trú xã Tịnh Kỳ), chủ tàu cá QNg 91457 TS, công suất 58 CV cho biết, chuyến biển đầu năm đã đánh bắt được hơn 6 tấn cá cơm. Tàu cá của anh Teo có 6, 7 thuyền viên ra khơi đánh bắt cá cơm, sau một đêm mỗi thuyền viên được chia tiền hơn 4 triệu đồng. “Nếu sản lượng đánh bắt cá cơm nhiều thì số tiền chia cho các thuyền viên cao hơn”, anh Teo khẳng định.

Ngư dân Teo nói thêm, vùng cá cơm nhiều nhất đầu năm nay, là phía đảo Lý Sơn, mỗi lần tàu cá anh bủa lưới kéo cá cơm vài tiếng đồng hồ được khoảng tấn cá.

Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm - 3

Nhân công tích cực vận chuyển các sọt cá cơm tươi.

Qua quan sát của chúng tôi, tại cảng Tịnh Kỳ sáng mùng 7 Tết, có hàng trăm tàu cá Quảng Ngãi tấp nập cập cảng đem theo hàng chục tấn cá cơm tươi rói sau một đêm đánh bắt ở ngoài biển vào bán cho thương lại. Sau đó, các thương lại mua cá cơm bỏ vào sọt nhựa vận chuyển lên bờ đưa lên xe đông lạnh…

Quang cảnh mua bán, tàu thuyền cập bến ra khơi, các xe vận chuyển cá và cả sự hối hả của của các ngư dân cùng thường lái đã tạo một bầu không khí sôi nổi, nhộn dịp ở cảng này trong những ngày đầu năm mới.

Không chỉ ngư dân ra khơi có thu nhập cao mà ngay cả “đội quân” làm dịch vụ hậu cần nghề cá cũng có nhiều việc để làm và đem lại thu nhập khá.

Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm - 4

Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm - 5

Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm - 6

Các sọt cá cơm tươi rói được vận chuyển bờ bán cho thương lái.

Rất nhiều phụ nữ ở xã Tịnh Kỳ đã tham gia vào các công đoạn vận chuyển, sơ chế, phân loại cá cơm cho thương lái.

Chị Hồ Thị Hoa (30 tuổi), nhân công vận chuyển cá cơm thuê cho biết, đầu năm, chị được các thương lái tại cảng Tịnh Kỳ thuê vận chuyển cá cơm, mỗi sọt cá cơm vận chuyển lên bờ được thương lái trả 2.000 đồng. Trung bình một ngày chị kiếm được trên 200.000 đồng.

Được biết, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi có hơn 100 tàu thuyền với gần 1.000 lao động địa phương tham gia đánh bắt cá cơm đầu năm. Việc trúng và được giá cá cơm nên mọi ngư dân có thu nhập cao trong những ngày đầu đầu năm mới làm ngư dân vô cùng phấn khởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cơm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO