ĐBSCL: Nhiều địa phương triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

TUỆ YÊN 30/05/2021 16:58

Nhiều địa phương khu vực ĐBSCL đồng loạt kích hoạt nhanh các biện pháp phòng, chống dịch để ngăn chặn lây, lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ngày 30/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu cho biết, tính đến 11h cùng ngày, kết quả xét nghiệm 124 người là F1 của BN6572 đều âm tính lần 1.

Công tác điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, cũng xác định 1.032 trường hợp F2 của bệnh nhân này, thực hiện cách ly tại nhà.

CDC Bạc Liêu thông tin về trường hợp có liên quan đến BN6572
CDC Bạc Liêu thông tin về trường hợp có liên quan đến BN6572.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt ghi nhận ca dương tính tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa chỉ đạo Sở GTVT tỉnh thực hiện tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh từ Bạc Liêu đi và đến từ TP. HCM, Long An và các tỉnh, thành phố có dịch kể từ 18h hôm nay.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Thiều cũng yêu cầu các phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bạc Liêu không được phép dừng, đỗ để đón, trả khách. Đồng thời, xe vận chuyển hành khách đi liên tỉnh từ các địa phương khác đến Bạc Liêu không được dừng, đón, trả khách trên địa bàn TP HCM, tỉnh Long An và các địa phương có dịch khác.

Các phương tiện giao thông ngoài tỉnh khi đi vào tỉnh Bạc Liêu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đối với người đến từ các điểm, vùng có dịch theo công bố của cơ quan Y tế phải chấp hành nghiêm việc cách ly y tế theo quy định, nếu không chấp hành thì không được phép vào tỉnh.

Lập chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào Xã Mỹ Lợi A, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu.
Lập chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào Xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và đào tạo tạm dừng tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh cho đến khi tình hình dịch ổn định thì đề xuất xin ý kiến xem xét, quyết định…

Trước đó, chiều ngày 29/05, CDC tỉnh Cà Mau thông tin, liên quan đến trường hợp ghi nhận dương tính với Covid-19 tại Bạc Liêu, qua điều tra nhanh, tỉnh Cà Mau xác định có 1 trường hợp F1 về Cà Mau là anh N.L.Tr., ngụ tại ấp Xóm Lung, xã Định Bình, TP Cà Mau làm lơ xe của hãng xe P.T. chạy tuyến Bạc Liêu - Sài Gòn. Anh Tr đang được cách ly tập trung tại tỉnh Bạc Liêu. Kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, từ 24 - 28/5, anh Tr. được tăng cường về trạm xe P.T. Cà Mau. Trong thời gian nay, anh Tr. đã thực hiện 6 chuyến từ Sài Gòn về Cà Mau và ngược lại. Qua rà soát, tỉnh Cà Mau có 15 người là F2 và đang được cách ly tại nhà.

Ngoài ra, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ngày 29/5, Cà Mau còn ghi nhận 3 trường hợp về từ vùng dịch, trong đó, có 2 trường hợp liên quan BN6572 tại Bạc Liêu gồm: Tr.T.Kh. và P.Q.V. đi từ ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu đi về xã Hòa Thành, thành phố Cà Mau và xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình. Trường hợp N.T.C.T. đi từ đường Lê văn Sĩ, P1, quận Tân Bình, TP HCM về ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình.

Cả 3 trường hợp trên đang được cách ly tập trung tại Ban Chỉ huy Quân sự H. Đầm Dơi, đã lấy mẫu xét nghiệm.

Tại cuộc họp khẩn về nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 29/5, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo, chủ động thành lập ngay chốt chặn tại các của ngõ vào tỉnh để kiểm soát, kiểm tra, khai báo y tế; Tập trung siết chặt thực hiện 5K, đặc biệt khai báo y tế điện tử; quyết liệt truy vết thần tốc các F1, F2 thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định; tiếp tục chuẩn bị các khu cách ly tập trung tối thiểu 1.000 người; Đặc biệt, triển khai thành lập ngay quỹ phòng, chống dịch Covid-19,...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Nhiều địa phương triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO