ĐBSCL: Quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh lây lan diện rộng

TUỆ YÊN 12/07/2021 13:45

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục tiến hành nhiều biện pháp cấp bách, mạnh mẽ để phòng, chống và ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan rộng trên địa bàn một cách quyết liệt.

Trưa 12/7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 38 ca nghi mắc Covid- 19 trên địa bàn huyện Cao Lãnh. Như vậy, từ ngày 24/6 đến nay tại Đồng Tháp đã ghi nhận 618 ca mắc Covid-19.

Theo đó, từ 18h ngày 11/7 đến 12h ngày 12/7, toàn tỉnh ghi nhận thêm 38 ca nghi mắc Covid-19 mới. Tất cả các trường hợp này đều là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Thuỷ sản Phát Tiến có trụ sở tại xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.

Hiện tất các công nhân này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng, TP Cao Lãnh. Trong số này, có 2 trường hợp thường trú tại xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười và các trường hợp còn lại có hộ khẩu thường trú ở huyện Cao Lãnh. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục khẩn trương thực hiện truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2 có liên quan để xét nghiệm và có biện pháp cách ly theo quy định.

Lập chốt phong toả phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh An Giang.
Lập chốt phong toả phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh An Giang.

Trong khi đó, nhiều ca nghi mắc mới ở An Giang có liên quan đến những người có tiền sử hành trình di chuyển về từ TP HCM.

Còn tại Cà Mau, từ ngày 7/7 đến nay tỉnh đã ghi nhận 15 ca mắc, nghi mắc Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từ chùm ca bệnh tại xã Tân Phú, huyện Thới Bình và xã An Xuyên, TP Cà Mau. Tất cả các ca bệnh trên đều liên quan đến người về từ TP HCM.

Bên cạnh đó, Cần Thơ hiện có 6 trường hợp mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. Đây là các trường hợp có tiền sử về từ vùng dịch, được chủ động phát hiện qua khám sàng lọc. Các bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ. Hiện có 705 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung.

Ghi nhận ở TP Cần Thơ, từ 0h ngày 12/7, lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đã bắt đầu có hiệu lực đối với 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng, các quận, huyện còn lại áp dụng theo chỉ thị số 15. Tuy nhiên, sáng nay tại một số điểm chợ truyền thống trên địa bàn được hỗ trợ cho phép hoạt động đến 12h cùng ngày để các tiểu thương bán một số hàng hoá tồn hoặc đã nhập trước đó.

Chốt phong toả tại khu vực Chợ Tân An, TP Cần Thơ, nơi có 1 tiểu thương ghi nhận nghi nhiễm Covid-19.
Chốt phong toả tại khu vực Chợ Tân An, TP Cần Thơ, nơi có 1 tiểu thương ghi nhận nghi nhiễm Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các địa phương trong khu vực ĐBSCL đang tiếp tục tiến hành nhiều biện pháp cấp bách, mạnh mẽ để phòng, chống và ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan rộng trên địa bàn một cách quyết liệt.

Ngành chức năng đề nghị các địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch theo mức độ nguy cơ của chính quyền địa phương và thông điệp 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh lây lan diện rộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO