Để các tác phẩm báo chí tiếp cận gần hơn với giới trẻ

Đình Minh 01/02/2023 14:45

Tham dự Hội báo Xuân Quý Mão 2023, gần 100 em học sinh tại các trường THPT trên địa bàn huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) bày tỏ sự bất ngờ trước số lượng tác phẩm đồ sộ trong các ấn phẩm của các cơ quan báo chí trong cả nước.

Sáng 1/2, Hội Nhà báo Thanh Hóa, Thư viện tỉnh và huyện Quảng Xương phối hợp tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Theo đó, Hội báo Xuân Quý Mão 2023 diễn ra tại huyện Quảng Xương từ ngày 1 - 4/2 với chủ đề “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão Thanh Hóa 2023.

Năm nay, các ấn phẩm báo chí được trưng bày có chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức trình bày; nhiều bìa báo đẹp, bài báo hay, nhất là những bài báo thể hiện nỗ lực vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh Thanh Hoá; những bài báo có giá trị viết về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch Covid-19...

Đông đảo học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Quảng Xương đến tham dự và chăm chú theo dõi các chương trình tại Hội báo Xuân.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thanh Hoá cho biết, điểm nổi bật của Hội báo Xuân năm nay là có sự tham dự của đông đảo các em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện Quảng Xương. Trong thời đại công nghệ số hiện tại, việc đem đến cách nhìn mới, chân thực, sinh động hơn về đời sống báo chí đối với thế hệ trẻ là rất quan trọng. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của các em về giá trị của các tác phẩm báo chí và ảnh hưởng của nó đến các vấn đề kinh tế - xã hội trong cả nước.

Thông qua Hội báo Xuân, nhiều học sinh bày tỏ việc sẽ chăm chú đón đọc thông tin trên báo giấy và báo điện tử nhiều hơn.

"Thông thường, chúng em thường cập nhật tin tức mỗi ngày trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook... chứ ít khi đọc báo giấy hoặc báo điện tử trực tiếp. Hôm nay, được tham dự Hội báo Xuân, em có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các tác phẩm báo chí và cách chọn lọc thông tin để tránh sau này bị dẫn dắt bởi các tin giả (fake new) trên mạng", một học sinh chia sẻ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội báo Xuân 2023.
Các em học sinh xin chữ thư pháp từ những thầy đồ.

Ngoài ra, tại Hội báo Xuân cũng trưng bày gần 100 bức ảnh tiêu biểu của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phản ánh những gam màu tươi sáng về tỉnh Thanh Hoá trong sắc xuân vui tươi, phấn khởi và sẽ kéo dài tới hết ngày 4/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để các tác phẩm báo chí tiếp cận gần hơn với giới trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO