Đề nghị Bộ Y tế công bố dịch bạch hầu

Tấn Thành - Chí Đại 13/10/2017 14:51

Ngày 13/10, trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Văn Văn - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, ngành chức năng vừa tổ chức khám tại huyện Nam Trà My phát hiện thêm 5 trường hợp nghi nhiễm bạch hầu và đang được điều trị tại chỗ, đưa tổng số nghi nhiễm bạch hầu ở huyện Nam Trà My lên 12 người.


Các bác sĩ tiêm vắcxin phòng ngừa bạch hầu cho học sinh ở Quảng Nam.

Theo Tiến sĩ Văn, Đoàn công tác từ Viện Pasteur Nha Trang và Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam đã có mặt tại huyện miền núi Nam Trà My để tiếp tục phòng chống bệnh bạch hầu tại xã Trà Vân, Trà Vinh và các vùng lân cận.

Tại đây, đoàn đã phát hiện thêm 5 trường hợp trẻ em ở xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, mắc bệnh với những triệu chứng nghi nhiễm bệnh bạch hầu. Trong đó, 1 em bị nặng đã chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My điều trị, 4 em nhẹ hơn đang điều trị tại Trạm Y tế xã Trà Vinh. Như vậy, tính đến thời điểm này trên địa bàn huyện Nam Trà My đã phát hiện 12 trường hợp ở 2 xã Trà Vân và Trà Vinh, 1 trường hợp đã chết.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Văn cho biết: “Hiện đoàn công tác đang tổ chức kiểm tra tại vùng giáp ranh giữa huyện Nam Trà My và Bắc Trà My để tiêm vaccine và khẩn trương điều trị cho các bệnh nhân đang mắc bệnh. Ngoài ra, Sở Y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh trình Bộ Y tế công bố dịch bạch hầu”.

Trước tình hình phức tạp của bệnh bạch hầu, Viện Paster Nha Trang dự kiến sẽ cấp 30.000 liều vaccine để tiêm chủng cho 2 xã Trà Vân, Trà Vinh và các điểm của trường học của huyện Nam Trà My. Ngoài ra, tiếp tục đề xuất triển khai tiêm toàn huyện Nam Trà My cho đối tượng từ 5 - 40 tuổi (vaccine Td) và từ 1 - 4 tuổi (vắc-xin DPT).

Trước đó Đại Đoàn Kết đã đưa tin và có bài viết “Nỗi lo tái xuất hiện dịch bệnh bạch hầu”, phản ánh tình hình dịch bệnh bạch hầu tái xảy ra ở Quảng Nam. Đây là dịch bệnh đã từng gây chết người ở địa phương này.

Lần xuất hiện trở lại này, dịch bênh đã làm thêm một người tử vong, điều này khiến người dân vô cùng lo lắng. Hiện nay, ngành y tế Quảng Nam đang tích cực dập dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị Bộ Y tế công bố dịch bạch hầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO