Đề Toán phân loại tốt thí sinh

Phương Linh 22/06/2017 17:41

Đề Toán chiều nay được cho là đáp ứng được yêu cầu kép vừa xét tốt nghiệp và phân loại khá đối với thí sinh dùng môn Toán xét tuyển đại học.

Các thí sinh trao đổi sau khi thi xong môn Toán.

Chiều hôm nay, ngày 22/6, các thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017 đã hoàn thành môn thi thứ hai, môn Toán. Đây cũng là năm đầu tiên, môn Toán được tổ chức thi theo hình thức Trắc nghiệm. Theo đánh giá của các thí sinh và giáo viên, đề Toán không khó, nằm trong chương trình lớp 12.

Kết thúc bài thi sau 90 phút, em Nguyễn Thuỳ Dung, học sinh trường THPT Trần Phú cho hay: Đề toán thi theo hình thức Trắc nghiệm khá ngắn gọn, không quá khó, em tự tin được khoảng 7 điểm trở lên. Các bạn học lực trung bình em nghĩ cũng sẽ làm được…

Bên cạnh đó, thí sinh Đặng Thu Phương đến từ trường này chia sẻ: Em chỉ chắc chắn làm được 35 câu ở mã đề 105. Còn 15 câu cuối phía sau là những câu em cho là khó, nhằm phân loại thí sinh, có nhiều câu em “khoanh bừa”…

Nhận xét về đề thi môn Toán năm nay, thầy Nguyễn Cao Cường, giáo viên trang Tuyensinh247 cho hay: Đề có nội dung hoàn toàn nằm trong chương trình lớp 12. Cấu trúc đề giống 3 đề mẫu mà Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó. Các câu hỏi được thiết kế từ dễ đến khó tạo thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt các thí sinh thi với mục đích tốt nghiệp có thể xử lý tốt các câu hỏi dễ.

Theo thầy Cường: Trong đề Toán, các câu hỏi được thiết kế rất rõ theo 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao; và mức độ các đề khá tương đương nhau.

Các câu hỏi từ câu 1 đến câu 10 khá dễ dàng vì được thiết kế dạng câu hỏi nhận biết. Từ câu 11-31, 32 thuộc mức độ thông hiểu, học sinh cần xử lý thêm một hai bước là có đáp án. Các câu hỏi từ 33 trở đi có sự đan xem giữa vận dụng, thông hiểu, vận dụng cao mang tính tương đối. Các câu hỏi thực tế cũng không quá bất ngờ với thí sinh như: Lãi suất ngân hàng, chuyển động...

Thầy Cường cho rằng, đề thi trắc nghiệm năm đầu tiên như vậy là hợp lý. Tâm lý chung của học sinh là không bất ngờ bởi cấu trúc và độ khó tương đương thậm chí có phần nhẹ hơn so với 3 đề trước đó của Bộ.

Đề đáp ứng được yêu cầu kép vừa xét tốt nghiệp và phân loại khá đối với thí sinh dùng môn Toán xét tuyển đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề Toán phân loại tốt thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO