'Điểm danh" các tỉnh thành có số mắc sốt xuất huyết cao

PV 07/09/2015 09:10

(ĐĐK) Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), hiện số người bị sốt xuất huyết tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó các địa phương phía Nam như TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh... là khu vực có số mắc sốt xuất huyết tăng khá cao.

'Điểm danh

Nguồn:baogiaothong.vn

Riêng tại TP HCM, theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP, đến nay tổng số ca mắc sốt xuất huyết được ghi nhận từ các cơ sở y tế trên địa bàn đã lên tới trên 6 nghìn trường hợp, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2014. Sốt xuất huyết hiện đã ghi nhận ở tất cả các quận huyện, trong đó, điểm nóng của dịch tập trung tại các Quận 8, Thủ Đức, Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp.

Còn tại Bà Rịa-Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 700 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó có gần chục trường hợp sốt xuất huyết nặng, không có ca tử vong. Địa bàn tập trung nhiều ca sốt xuất huyết nhất là tại TP Vũng Tàu, các huyện Tân Thành và Xuyên Mộc.

Với tỉnh Tây Ninh, dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng số ca mắc. 4 huyện, thành phố có số trường hợp số ca sốt xuất huyết tăng là huyện Gò Dầu, Trảng Bàng, Dương Minh Châu và TP Tây Ninh.

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh này, mỗi ngày ghi nhận khoảng 200 ca, ước tính có khoảng 3.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó thành phố Biên Hòa chiếm 1/2 trong số người mắc, khoảng 1.500 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Điểm danh" các tỉnh thành có số mắc sốt xuất huyết cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO