Diễn viên Minh Tít: Muốn xây dựng một hình ảnh lành mạnh

Minh Thảo (thực hiện) 12/01/2020 08:00

Sau những màn chào sân ấn tượng với các clip hài trên YouTube và chương trình Táo quân, diễn viên trẻ Minh Tít (Nguyễn Quang Minh) đang được dự đoán là thế hệ kế cận cho các nghệ sĩ hài phía Bắc.

Diễn viên Minh Tít: Muốn xây dựng một hình ảnh lành mạnh

Minh Tít trong một vai diễn.

PV:Chào Minh Tít! Nhìn lại năm 2019, bạn cảm thấy mình đã làm được gì, chưa làm được và so với kế hoạch đã đề ra trước đó?

Diễn viên Minh Tít: Khép lại năm 2019, có thể cho rằng với tôi đây là 1 năm tham gia tương đối nhiều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Ví dụ như là nửa đầu năm 2019, Minh Tít đã hoàn thành 30 tập phim cho bộ phim truyền hình “Nàng dâu order”. Đây là bộ phim cũng nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ phía khán giả và đánh dấu việc Minh Tít quay trở lại thể loại phim truyền hình. Sau khi kết thúc dự án phim truyền hình thì Minh Tít lại tiếp tục với thể loại phim chiếu mạng. Ngoài ra, Minh Tít còn sản xuất thêm một web drama nữa là mang tên là Xích Lang cùng với các nghệ sĩ miền Bắc. Xích Lang lần nào ra tập mới thì cũng được dẫn top đầu trên Youtube và nhận được rất nhiều những ý kiến tích cực từ phía khán giả. Ngoài ra, về lĩnh vực sân khấu thì Minh Tít cũng hoàn thành được một vở kịch dài, hoành tráng nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Nhà hát Kịch Hà Nội. Đến cuối năm qua, Minh Tít cũng đã cho ra những bộ phim ngắn với hy vọng sẽ “đổi món” cho khán giả vào dịp Tết.

Còn điều chưa làm được là trong năm 2019 mình có dự định làm một bộ phim 90 phút. Tuy nhiên, vì khối lượng công việc quá lớn nên bộ phim này không kịp hoàn thành trước Tết. Đây cũng là một điều rất tiếc. Bởi có rất nhiều các anh chị em nghệ sĩ cũng muốn chung tay để làm ra bộ phim này.

Minh Tít có thể chia sẻ thêm một chút về dự án phim chiếu mạng mà bạn đang thực hiện?

- Từ đầu năm 2019, Minh Tít cho ra một series web drama tên là 500 nghiệp yêu. Đây cũng là một xu hướng mới mẻ cũng như là web drama đầu tiên của miền Bắc. Thực ra thì trước đó có rất nhiều đơn vị, ekip đã làm việc này. Tuy nhiên, các đơn vị này làm web drama nhưng lại chưa hiểu thế nào gọi là một web drama. Bởi tất cả những sản phẩm trên thị trường này vẫn là một sitcom chứ nó không phải là một web drama. Còn trong những gì mà Minh Tít đang làm đều có sự nghiên cứu, thống kê số liệu và cả công thức. Bởi sitcom thì có quy chuẩn của sitcom, web drama có quy chuẩn của web drama. Không thể nào mà nhập nhèm giữa những ranh giới đó được. Cho nên với cái gì mà Minh Tít đang làm đều có quy chuẩn của một web drama từ cấu trúc kịch bản, thời lượng cho đến các diễn viên. Tất cả đều phải đáp ứng được những yêu cầu rất khắt khe của Minh Tít đề ra. Bởi vì đối với Minh Tít thì chất lượng nội dung luôn luôn đặt lên hàng đầu hơn là những yếu tố khác để câu view.

Bạn cảm thấy như thế nào về xu hướng web drama hiện nay, liệu nó có trở thành một cái trend trong những năm tiếp theo?

- Thực ra, bản thân thể loại, xu hướng làm web drama đã thành một cái trend. Đây là một xu hướng mà thị trường phía Nam đã có cách đây mấy năm. Tuy nhiên ở ngoài Bắc, mọi người không biết đến nhiều vì chi phí để làm ra web drama rất lớn. Thị trường Hà Nội, các nghệ sĩ, các doanh nghiệp họ luôn luôn tìm đến sự an toàn. Đó là đầu tư ít nhưng vẫn có lợi nhuận và hơn cả là không bị “chết yểu”. Đối với Minh Tít thì đến thời điểm này cũng chưa dám chắc việc mình làm sẽ tạo thành một trend tại thị trường phía Bắc, nhưng Minh Tít mong muốn mình là một trong những người tiên phong. Minh Tít rất muốn thông qua xu hướng này sẽ mang tới cho khán giả những món năm tinh thần mới.

Động lực nào khiến cho bạn để thực hiện dự án với mức chi phí không phải là thấp như vậy?

- Thực ra để mà nói thì bây giờ thị trường YouTube rất dễ. Bởi ai cũng có thể lập cho mình một kênh YouTube và xây dựng cho mình một nội dung riêng. Tuy nhiên, nội dung nào là nội dung tốt? Có những người, chi phí sản xuất của họ là không đồng. Họ chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể sản xuất được ra clip đăng tải trên YouTube. Nhưng hầu hết các sản phẩm này chỉ ở mức độ nghiệp dư và bán chuyên nghiệp chứ chưa phải là chuyên nghiệp. Bản thân Minh Tít được đào tạo cũng như là được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp nhiều năm nên rất mong muốn thể cống hiến cho khán giả những điều tốt nhất, hoàn hảo nhất. Cùng với đó đây cũng là dịp để bản thân mình có thể làm mới hình ảnh, nhất là làm sao để có thể giúp ích được cho thị trường nghệ thuật ở ngoài Bắc sôi động hơn, bắt nhịp được với thị trường trong Nam.

Diễn viên Minh Tít: Muốn xây dựng một hình ảnh lành mạnh - 1

Được biết là anh đang chuẩn bị quay một dự án phim cùng với diễn viên Công Lý. Vậy anh có thể chia sẻ một chút về dự án này?

- Minh Tít và NSND Công Lý hoạt động và làm việc cùng với nhau từ năm 2011. Hai anh em cũng có diễn với nhau nhưng phần nhiều là sân khấu. Chính vì lý do này mà hai anh em vẫn luôn ấp ủ sẽ một bộ phim được diễn chung với nhau. Nhưng vì lịch làm việc trái ngược nhau nên chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Rất may là cuối cùng cũng có dịp hợp tác trong một bộ phim sẽ ra mắt vào dịp Tết năm nay. Nhưng thay vì làm một bộ phim hài Tết thì lần này sẽ là một bộ phim cảm động để cho khán giả có thể “đổi món” vào dịp cuối năm. Tất nhiên với vai trò là một nhà sản xuất Minh Tít hiều là vào dịp Tết ai cũng thích xem hài để giải trí vui vẻ. Nhưng lần này thì Minh Tít lại muốn là bên cạnh cái thời gian vui vẻ đấy có một phút nào đó mọi người sống chậm lại, sâu lắng hơn và nhìn lại bản thân mình trong suốt một năm qua. Bản thân Minh Tít cũng vậy. Khi ngồi viết kịch bản Minh Tít mới giật mình nhìn lại trong năm vừa qua, thời gian dành cho gia đình quá ít. Đây cũng là một điều trăn trở của anh em nghệ sĩ chúng tôi. Bởi vì công việc đặc thù nên nhiều khi chúng tôi đi diễn về thì gia đình đi ngủ hết rồi. Rồi sáng khi mọi người chưa dậy thì chúng tôi đã phải đi ra khỏi nhà để đi làm. Với một người nghệ sĩ thời gian dành cho gia đình thường rất ít mà phần nhiều là dành cho công chúng. Rất may là những người nghệ sĩ luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả như niềm an ủi, động viên để có thể tiếp tục cho ra tác phẩm hay hơn nữa cho mọi người, có thể giúp ích được cho cuộc sống hiện nay.

Nhiều khán giả cho rằng, hiện nay phim hài đang chạy theo xu hướng sốc, sex, sến… Ở góc độ là một diễn viên, một nhà sản xuất, bạn nghĩ sao về xu hướng này?

- Sẽ có rất nhiều những tiêu chí để những nhà sản xuất hướng đến để tiếp cận được với khán giả. Ở đó có những ekip họ có những thế mạnh là gây sốc, sử dụng những hình ảnh gợi cảm, hở hang... Đây là cách các nhà sản xuất tiếp cận đối tượng khán giả của riêng họ. Còn cá nhân Minh Tít thì phần nhiều đối tượng khán giả là nhỏ tuổi. Thậm chí có những phụ huynh có con nhỏ cũng cho con của mình xem những sản phẩm của Minh Tít. Ngoài ra, hiện nay Minh Tít cũng làm công việc giảng dạy về kỹ năng diễn xuất cho rất nhiều lứa tuổi chính vì vậy mà mình muốn xây dựng một hình ảnh lành mạnh, tích cực trong lòng khán giả. Bởi khi đó mọi người có được sự tin tưởng dành cho mình thì sẽ tìm đến mình nhiều hơn. Còn một điều nữa là Minh Tít cũng có con nhỏ, nên mình muốn là con của mình về sau sẽ cảm thấy tự hào về những bộ phim mà bố mình làm ra chứ không cảm thấy xấu hổ hay có gì đó dè chừng. Minh Tít tin rằng sau này khi con lớn lên sẽ tự hào về những gì mà bố mình làm.

Bạn có gửi gắm gì đến với khán giả trong năm Canh Tý 2020 ?

- Minh Tít mong muốn là mình sẽ tiếp tục có thêm nhiều sức khỏe để mình có thể “chiến đấu” cho con đường nghệ thuật của mình. Tôi ứớc gì có thêm được nhiều thời gian để mình có thể hoàn thành được tất cả công việc. Đặc biệt, Minh Tít rất mong muốn có thể điều hòa, cân bằng được giữa công việc, gia đình. Cùng với đó có thể giúp ích được cho cuộc sống, xã hội thông qua những tác phẩm để mọi người có thể nhìn vào đó thấy cuộc sống vẫn còn rất nhiều những điều tốt đẹp, cũng như rút ra những bài học ý nghĩa dành cho chính bản thân mình. Hy vọng là năm 2020 sẽ là một năm tràn đầy ý nghĩa, đúng như tiêu chí của những tác phẩm mà Minh Tít muốn hướng đến.

Xin cảm ơn bạn về những trao đổi!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Minh Tít: Muốn xây dựng một hình ảnh lành mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO