Độc đáo cà phê trứng

Ngọc Hà 09/04/2017 09:40

Cà phê trứng được kênh truyền hình CNN bình luận độc đáo từ sự kết hợp giữa trứng và cà phê. Đây là món đồ uống không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.

Cà phê trứng.

Cà phê trứng nổi tiếng Hà Nội phải kể đến cà phê Giảng. Nhiều quán ở Hà Nội có món đồ uống này, nhưng cà phê Giảng khẳng định đã “phát minh” ra cà phê trứng. Cà phê trứng có 2 loại: nóng và lạnh. Khi uống lạnh, cà phê được pha chế trong một cốc thủy tinh, ăn bằng thìa và có vị như kem - giống món tráng miệng hơn là đồ uống. Khi uống nóng, cà phê được cho vào một bát nước sôi để giữ nhiệt. Cà phê đặc từ dưới thấm lên lớp trứng phía trên, tạo vị ngọt đậm đà.

Theo ông Nguyễn Văn Đạo - con trai ông Giảng - chủ quán cà phê Giảng, bố ông đã sáng tạo ra món đồ uống độc đáo này khi làm nhân viên pha chế ở khách sạn Sofitel Legend Metropole tại Hà Nội vào những năm 40 của thế kỷ trước. Lúc bấy giờ, sữa khan hiếm nên lòng đỏ trứng gà được sử dụng thay thế. Ông Đạo nói: “Cả người nước ngoài và người Việt Nam ở khách sạn đều thích cà phê trứng. Do đó, ông Giảng quyết định bỏ việc đi bán cà phê và tạo ra nhãn hiệu riêng của mình”.

Khi được hỏi công thức pha chế, ông Đạo chỉ tiết lộ các nguyên liệu cần dùng: Trứng, sữa đặc, bột cà phê, chút bơ, chút phô mai… “Nhưng tôi không thể nói hết được, đó là công thức bí mật. Chưa có khách nào thử mà không thích” - ông Đạo dí dỏm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo cà phê trứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO