Đội tuyển futsal xác định lộ trình ở vòng chung kết futsal World Cup 2021

Đ.X. 15/08/2021 11:00

Hướng tới vòng chung kết futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal quốc gia Việt Nam có tổng cộng là 3 giai đoạn chuẩn bị.

Từ ngày 20/7 cho đến 11/8, ĐT fusal Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 1 tại TP HCM, trong quá trình chuẩn bị cho VCK futsal World Cup 2021. Ở giai đoạn 2 của quá trình chuẩn bị, từ ngày 12/8 đến 25/8, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ rèn giũa các mảng miếng chiến thuật cũng như tiến hành rút gọn danh sách từ 22 xuống còn 17 cầu thủ (trong đó có 3 thủ môn).

HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Tại TP HCM, Ban huấn luyện đã tập chiến thuật chung cho đội như tấn công, tấn công thoát pressing, phòng ngự, phòng ngự ít người, phối hợp tình huống cố định. Ở giai đoạn tại Hà Nội, chúng tôi tiếp tục chú trọng việc rèn chiến thuật chung như đã thực hiện ở TP HCM cùng với đó là các mảng miếng như tấn công tổng lực, phòng ngự tổng lực”.

Tới ngày 25/8, ĐT futsal Việt Nam sẽ bước sang giai đoạn chuẩn bị cuối cùng là lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn. Trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha, đội tuyển sẽ tham dự giải fustal Tứ hùng, diễn ra từ ngày 28/8 đến 31/8 với sự góp mặt của các đội tuyển: Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha. Đây đều là những đối thủ mạnh, khá tương đồng với các đối thủ trong bảng D của Việt Nam ở World Cup 2021. Do đó căn cứ từ đây, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bắt nhịp với tốc độ, lối chơi hiện đại của futsal thế giới mà chúng ta không được tiếp xúc trong thời gian vừa rồi.

Sau 3 giai đoạn chuẩn bị, ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào VCK futsal World Cup 2021 với các đối thủ Brazil (13/9), CH Czech (16/9) và Panama (19/9). Trưởng đoàn Trần Anh Tú phân tích: “Trong lần đầu dự futsal World Cup 2016, ĐT fusal non kinh nghiệm nhưng lịch thi đấu thuận lợi giúp cho Việt Nam có vé vào vòng 1/8. Ở lần này, chúng ta có kinh nghiệm nhiều hơn song lịch thi đấu lại không được như trước. Đội đụng độ ngay Brazil, đội mạnh nhất bảng cũng như cả giải đấu. Nhưng chắc chắn, ĐT futsal Việt Nam sẽ quyết tâm vào vòng 16 đội giống như 5 năm trước, trong lần đầu tham dự”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển futsal xác định lộ trình ở vòng chung kết futsal World Cup 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO