Đồng bào dân tộc tự nguyện giao nộp trên 2.000 súng và nòng súng săn các loại

Nguyễn Chung 12/05/2017 18:45

Thông tin từ lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau một năm triển khai kế hoạch 2467 về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên tuyến biên giới, lực lượng này đã tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc giao nộp và thu hồi được 2.203 khẩu súng và nòng súng các loại, 24 bộ phận cò, 40g đạn chì, 1.368 hạt nổ...

Hơn 2.000 khẩu súng săn các loại được đồng bào giao nộp cho cơ quan chức năng.

Đây là thành công lớn của lực lượng biên phòng Thanh Hóa góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, đồng thời hạn chế việc săn bắn thú rừng của đồng bào nơi đây.

Để đạt được kết quả trên, lực lượng bộ đội biên phòng Thanh Hóa phối hợp với chính quyền địa phương chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai thực hiện kế hoạch với nhiều hình thức, cách làm khác nhau theo tính chất địa bàn, phong tục tập quán.

Lực lượng bộ đội biên phòng cũng phối hợp với chính quyền địa phương họp dân để tuyên truyền, chiếu video, lấy một số hình ảnh ví dụ điển hình về tác hại của việc sử dụng vũ khí gây hậu quả nghiêm trọng cho người thân và người khác.

Tiêu biểu như đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã chủ động đến từng gia đình, vào từng chòi, rẫy để tuyên truyền, vận động đồng bào giao nộp vũ khí, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và tố giác những đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ để tiến hành thu hồi.

Đồn biên phòng Pù Nhi vận động cán bộ là người dân tộc Mông có uy tín đến tận các bản để tuyên truyền, họp bản về việc sử dụng súng săn dễ ra những gây hậu quả đáng tiếc, cũng như xử lý các đối tượng cố tình cất giấu, không chịu giao nộp sẽ bị xử lý bằng pháp luật. Với cách làm này đồng bào đã hiểu và tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ. Có thời điểm trong vòng 1 tháng, người dân nơi đây đã giao nộp cho bộ đội biên phòng gần 300 khẩu súng các loại.

Với những các làm sáng tạo này đã có 152/152 bản trên tuyến biên giới đã ký cam kết với xã, đồn biên phòng, chính quyền địa phương không tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào dân tộc tự nguyện giao nộp trên 2.000 súng và nòng súng săn các loại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO