Đồng bào Khmer Tây Nam Bộ rộn ràng đón lễ Sene Dolta

29/09/2016 16:29

Lễ Sene Dolta của đồng bào Khmer Tây Nam Bộ diễn ra trong 3 ngày từ 29/9 đến 1/10 nhằm các ngày 29, 30/8 và mồng 1/9 năm Bính Thân.

Ông Sơn Minh Thắng, thăm, tặng qùa tại chùa Pitukho Sarăngsay.

Trong những ngày qua, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và lãnh đạo các tỉnh, thành có đông đồng bào Khmer như: Sóc Trăng, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Đồng Tháp, TP Cần Thơ tổ chức nhiều đoàn gồm đại diện Thành ủy, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam đến thăm và tặng quà chúc mừng các vị sư sãi, các nhân sĩ, người tiêu biểu trong đồng bào Khmer nhân dịp lễ đặc biệt này…

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ do ông Sơn Minh Thắng, Ủy vên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã đến thăm và tặng quà các vị chư tăng tại chùa Muni Răngsây (phường An Cư, quận Ninh Kiều); Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer (quận Ô Môn), thăm gia đình ông Huỳnh Cương, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội.

Tại Cần Thơ, Đoàn của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đến thăm Hội đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố, các chùa Sê Rây Vong Sa, chùa Settodor ở các quận, huyện.

Tại các nơi đến thăm, các đoàn công tác ân cần hỏi thăm sức khỏe các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức trụ trì các chùa, mong muốn các vị sư sãi, phật tử phát huy hơn nữa tinh thần yêu nước, tình đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt các chủ trương cuả Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục cùng với Đảng bộ, quân và dân xây dựng quê hương ngày càng văn minh giàu đẹp.

Các vị sư sãi đã bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào Khmer của Đảng và Nhà nước thời gian qua, hứa sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động đồng bào Khmer giữ vững và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại Trà Vinh, đoàn đã đến thăm và tặng quà Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh, trường Trung cấp Pa li - Khmer chùa Kom Pong, chùa Âng (TP Trà Vinh), các gia đình lão thành cách mạng người dân tộc Khmer tiêu biểu ở TP Trà Vinh.

Tại An Giang, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, cán bộ hưu trí dân tộc Khmer và các chùa: Sim Minh Na Ram, Serang Ches Đây, Sê Rây Meang Kol (Châu Thành), Kar Leo Rus (Thoại Sơn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào Khmer Tây Nam Bộ rộn ràng đón lễ Sene Dolta

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO